Lợi ích của máy định vị đem lại

Ngoài những ứng dụng cho quân sự hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu còn có nhiều những ứng dụng dân sự nổi bật trong: giao thông (đường bộ, đường thủy, hàng không), đo đạc khảo sát và thi công công trình (trắc địa, thủy đạc); cá nhân (điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…) và một số lĩnh vực khác.

loi-ich-cua-may-dinh-vi-1

Ứng dụng trong quân sự

Dùng để dẫn đường cho tên lửa, và các cuộc hành quân. Các ứng dụng trong thám hiểm không gian: Định vị và định hướng bay của các phương tiện không gian khác có mang theo những máy thu phát.

Ứng dụng trong đo đạc khảo sát và thi công công trình

Trắc địa:đo vẽ bản đồ địa hình và địa chính; lập lưới khống chế tọa độ quốc gia; bố trí và kiểm tra bố trí các loại công trình; quan trắc biến dạng công trình….

Thủy đạc:Đo vẽ bản đồ đường sông, biển; nghiên cứu thủy văn; thi công các công trình thủy, dầu khí, hàng hải….

Ứng dụng trong giao thông

Các ứng dụng giao thông đường bộ: Sử dụng định vị vệ tinh cho các phương tiện giao thông như ô tô, xe gắn máy cho biết vị trí chính xác của các phương tiện này; ngoài ra còn cho biết lộ trình, kiểm soát được tốc độ, cảnh báo khi bạn vượt quá tốc độ hoặc đi vào vùng giới hạn….

Ứng dụng này vô cùng hữu ích trong việc giám sát quản lý vận tải, theo dõi vị trí, tốc độ, hướng di chuyển, theo dõi định vị cho các ứng dụng giao hàng GPS…

loi-ich-cua-may-dinh-vi

Các ứng dụng giao thông đường biển

Hệ thống định vị vệ tinh đã trở thành một công cụ dẫn đường hàng hải lý tưởng trên biển. Định vị vị trí cho tàu thuyền, công trình biển… Ứng dụng quan trọng cho công tác cứu hộ cứu nạn và an ninh trên biển…

Các ứng dụng giao thông hàng không

Tạo ra hệ thống dẫn đường bay. ICAO – Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế đã quy định sử dụng hệ thống GPS trong dẫn đường cất và hạ cánh.

Ứng dụng cho cá nhân

Ngày nay thì các phần mềm ứng dụng sử dụng hệ thống định vị vệ tinh được tích hợp trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop đã không còn xa lạ với mọi người. Những ứng dụng này cung cấp cho người dùng các thông tin hữu ích về định vị vị trí, chỉ dẫn đường đi… Những phần mềm ứng dụng tiêu biểu như là Google Maps, Locale, Places Directory….

Quý vị có nhu cầu mua máy định vị vui lòng liên hệ với chúng tôi:

HIGHMARK SECURITY

Hotline: 05113.690089

Địa chỉ: 07 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Viết một bình luận