Hướng dẫn cách khắc phục lỗi khi sử dụng thiết bị định vị GPS

HighMark Security hướng dẫn cách khắc phục lỗi khi sử dụng thiết bị định vị GPS

Hiện nay, tất cả các loại xe ô tô khi tham gia giao thông bắt buộc phải lap dinh vi o to (thiết bị giám sát hành trình) theo quy chuẩn của Bộ GTVT đưa ra. Trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình thường gặp phải một số lỗi làm mất tín hiệu hoặc định vị sai vị trí. Vậy nguyên nhân gây ra những lỗi này là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bình An GPS để biết thêm về những điều này nhé.

Cách khắc phục lỗi khi sử dụng thiết bị định vị

Thiet bi dinh vi có chức năng định vị chính xác vị trí của xe được lắp đặt thiết bị, giám sát được hành trình xe di chuyển, cảnh báo tốc độ và sự thay đổi lái xe…Nếu trong quá trình sử dụng thiết bị mà bị lỗi chúng ta cần khắc phục ngay lỗi này để đảm bảo chức năng của thiết bị được thực hiện đúng. Dưới đây là một số lỗi và cách khắc phục lỗi khi sử dụng thiết bị định vị các bạn hãy tham khảo nhé.

Lỗi 1: Thiết bị định vị bị mất tín hiệu cảnh báo

Tín hiệu cảnh báo được thực hiện khi xe ô tô chạy vượt quá tốc độ đã cài đặt, chạy xe vào đường cấm, thay đổi người lái xe, chạy xe liên tục quá thời gian quy định…Đây là một chức năng vô cùng quan trọng giúp người lái xe và người quản lý hệ thống xe nắm bắt được các thông tin cảnh báo cần thiết.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị định vị mà bạn thấy thiết bị bị mất tín hiệu cảnh báo thì có thể do nguồn điện kết nối giữa thiết bị định vị với xe đã bị mất. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho thiết bị định vị đủ 12V và được kết nối với thiết bị để thiết bị ra cảnh báo khi cần thiết.

Lỗi 2: Thiết bị định vị định vị sai vị trí

Đôi khi trong quá trình sử dụng thiết bị định vị đã định vị sai vị trí của xe hoặc vị trí định vị trên thiết bị không trùng khớp với vị trí trên phần mền quản lí…Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

  • Xe được lắp thiết bị định vị đi vào vùng sóng GPS yếu
  • Kết nối 3G bị mất do tài khoản sim 3G hết tiền

Trường hợp không có sóng GPS hoặc sóng GPS yếu thì rất khó để khắc phục vì đây là sóng vệ tinh, còn trường hợp tài khoản sim 3G bị hết tiền thì các bạn có thể thực hiện nạp tiền vào tài khoản của sim.

Để nạp tiền vào tài khoản sim 3G các bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Mua thẻ cào điện thoại cùng mạng với sim 3G bạn đang dùng sau đó tháo sim trên thiết bị định vị lắp vào điện thoại và nạp tiền theo cú pháp nạp tiền của nhà mạng tương ứng.

Cách 2: Nạp tiền qua tài khoản ngân hàng bằng internet banking, bank plus cho tài khoản sim 3G đó.

Viết một bình luận