Bắt cao thủ chuyên phá định vị GPS để trộm xe SH ở Sài Gòn

Bắt cao thủ chuyên phá định vị GPS để trộm xe SH ở Sài Gòn

Khi bị phát hiện trộm xe, Văn liền bỏ chạy vào nhà dân chộp một con dao rồi khống chế người đi đường để cướp xe tẩu thoát.

Ngày 11/4, công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đàm Đạt Văn (38 tuổi) và Nguyễn Quang Ngọc Đức (30 tuổi) cùng ở quận 10 để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 7/4, Đức điều khiển xe gắn máy biển số 59C1 chở Văn đến quán Sông Tân (phường Tân Kiểng, quận 7) phát hiện có nhiều xe máy SH dựng trước quán, Đức liền xuống xe túm cổ một bảo vệ nói: “Ai cho mày léng phéng với vợ tao”.

 Lợi dụng các bảo vệ chạy lại can thiệp, Văn đã lẻn vào bãi xe dùng đoản mở khóa chiếc SH biển số 59C2 của một khách mang ra ngoài. Khi Văn vừa đưa xe ra đến lòng đường thì ngay lập tức các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Thấy Văn bị bắt, Đức định bỏ chạy nhưng bị các bảo vệ ở đây áp sát khống chế. Văn vứt xe chạy bộ vào nhà dân lấy cắp được một con dao dài hơn 40 cm, khống chế một người đi đường nhằm cướp xe tẩu thoát.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Văn đã bị người dân và trinh sát phối hợp truy đuổi, tước hung khí, vây bắt đưa về trụ sở công an làm việc.

Khám xét trong người 2 siêu trộm, cơ quan điều tra đã thu giữ một con dao bấm dài hơn 20 cm, nhiều đoản mở khóa, một thiết bị phá sóng định vị chống trộm gắn trên các SH.

Văn khai nhóm của mình có 6 đối tượng, trong đó có 4 kẻ trực tiếp dàn cảnh, gây hấn với bảo vệ trông xe nhằm đánh lạc hướng để cho đồng bọn lẻn vào trộm xe SH rồi tẩu thoát. Sau khi trộm được xe, các đối tượng này dùng thiết bị phá sóng định vị GPS để chủ xe và cơ quan điều tra không thể lần theo dấu vết rồi đưa xe cho 2 đối tượng khác mang đi tiêu thụ. Trung bình mỗi chiếc xe chúng bán được từ 30-50 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Tính đến thời điểm bị bắt, hai đối tượng khai đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ, riêng ở quận 7 là 5 vụ.

Theo cơ quan điều tra, khoảng từ tháng 4/2013, họ nhận được đơn trình báo của người dân về việc các đối tượng cao to lực lưỡng, xăm trổ đầy mình chuyên dàn cảnh bằng cách gây hấn với bảo vệ trông xe để đánh lạc hướng cho đồng bọn lẻn vào trộm xe.

 Hiện công an quận 7 đang truy tìm các đối tượng liên quan. Theo Zing

Viết một bình luận