Tư vấn cách chọn thiết bị định vị toàn cầu GPS

Hệ thống định vị toàn cầu đang ngày càng trở nên hữu ích đặc biệt là đối với những ai phải đi đến những vùng đất mới do công việc hay để giải trí hoặc gặp khó khăn trong việc xem bản đồ. Đối với những người ghét hỏi đường thì GPS càng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lần đầu tiên mua GPS hoặc muốn nâng cấp lên một GPS tốt hơn.   Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ sử dụng ở GPS – Bạn thích tính năng chuyển văn bản thành giọng nói hay tính năng nhắc nhở bằng giọng nói? – Bạn muốn màn hình có kích cỡ lớn thế nào? – Bạn sẽ đi đâu? – Thiết kế GPS nào phù hợp với chiếc xe ô tô và phong cách của bạn  

4 đặc tính chính của thiết bị định vị GPS.   Bước 1: 4 đặc tính chính của thiết bị GPS là chuyển văn bản thành giọng nói và tính năng nhắc nhở bằng giọng nói, Kích cỡ màn hình, Bản đồ, Thông tin mà bạn quan tâm.   Bước 2: Phân tích từng đặc tính   – Chuyển văn bản thành giọng nói: Mặc dù đây là một thuật ngữ khá xa lạ với nhiều người mua, tính năng chuyển văn bản thành giọng nói là một trong những tính năng được mong đợi nhất trong các thiết bị điều hướng. Nó cho phép những chiếc xe có gắn GPS có thể đọc ra tên đường phố khi bạn được chỉ đường để rẽ ( ví dụ như rẽ phải vào Main Street)   – Kích cỡ màn hình: Hai kích cỡ chính của màn hình GPS là 3,5 inch và 4,3 inch tuy nhiên một vài mẫu mới có kích cỡ lớn hơn.  

Kích cỡ màn hình của GPS.   Với màn hình nhỏ hơn thường ít có sự xâm nhập và cung cấp người dùng một cái nhìn bao quát hơn về những con đường. Thêm vào đó, nếu một mẫu có kèm theo chức năng chuyển văn bản thành giọng nói được bán thì màn hình có kích cỡ lớn có khả năng không cần thiết nữa. Một điều quan trọng mà bạn cần phải nhớ rằng màn hình càng lớn thì giá càng cao vì vậy người tiêu dùng nên cân nhắc nhu cầu của họ với mẫu GPS mà họ định mua.   – Bản đồ: Hầu hết các xe có lắp đặt thiết bị GPS thường đi kèm với bản đồ đã được tải sẵn. Bản đồ NAVTEQ cung cấp người dùng về các con đường một cách chi tiết và chính xác. Bản đồ này có thể được tìm thấy ở hầu hết các xe được sản xuất ở Bắc Mỹ.   – POI: là những địa điểm đến tự động của GPS có thể xác định vị trí như trạm xăng, quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn,…. khi một POI được lựa chọn, GPS sẽ tự động lộ trình để đến điểm mà bạn muốn.   – An toàn và tiện lợi: Ngoài 4 tính năng cơ bản trên một vài thiết bị GPS có thêm chức năng giúp bạn lái xe thích thú hơn.   Trong khi GPS cũ thiết kế khá cồng kềnh thì những mẫu mới thường mảnh mai hơn. Một thiết bị GPS cồng kềnh sẽ không là vấn đề đối với ai mà chỉ sử dụng GPS trong xe ô tô. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một GPS mà bạn có thể sử dụng trong khi đi bộ thì những mẫu thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn sẽ là lựa chọn phù hợp.   T.Thu (Theohowto.canadiantire.ca)

Viết một bình luận