Tìm địa chỉ trên máy định vị GPS Garmin

Tìm địa chỉ trên máy định vị GPS Garmin với bản đồ GPSclub.vn

* Bài viết này tổng quát cho mọi model máy Garmin. Xem lưu ý thêm ở cuối bài về các model máy mới.

* Bài viết này dành cho bản đồ Version MEMBER, LITE, ENGLISH.  Xem lưu ý thêm ở cuối bài về bản đồ TRAVEL LITE.

* Bảng hướng dẫn rút gọn có thể tìm thấy ở Hướng dẫn sử dụng lần đầu.

cach-su-dung-gps-garmin

Địa chỉ – được hiểu là chuỗi bao gồm số nhà, tên đường phố, tên phường xã, quận huyện và tỉnh thành. Chức năng tìm “Địa chỉ” rất hữu dụng khi chúng ta sử dụng GPS tại các khu đô thị. Việc xác định chính xác địa chỉ cần đến sẽ giảm thời gian mò mẫn, đi dò đường hay phải đánh xe nhiều vòng.

Bản đồ GPSclub.vn ngay từ khi phát triển đã chú trọng vào tính năng này, chúng tôi đã chuẩn hoá quy tắc đặt tên – tìm kiếm một cách “Việt Nam” để đảm bảo GPS hoạt động tốt cũng như giúp cho người dùng hình thành thói quen trong tìm kiếm.

Để tìm địa chỉ, hãy vào menu: Search (hay Where to) \ Address.

1. Xác định tỉnh thành: Garmin buộc bạn phải chỉ ra tỉnh thành cần tìm, điều này giúp chính xác kết quả khi mà tại Việt Nam, mỗi tỉnh thành đều có nhiều con đường cùng mang tên các danh nhân, lãnh tụ lớn. Thông thường, GPS sẽ tự chọn tỉnh thành mà người dùng đang ở đó. Ví dụ như người dùng đang đứng ở  Nha Trang và sử dụng tìm địa chỉ, máy sẽ chọn “Khanh Hoa”. Nếu người dùng cần tìm ở một tỉnh thành khác, hãy chọn “Change Country” / “Change Province”.

Bản đồ GPSclub.vn có đầy đủ dữ liệu tại 63 tỉnh thành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tìm của người dùng.

2. Kế tiếp, người dùng có thể chọn “Tìm tất cả” / “Search All” , khuyên dùng tại các tỉnh ít phát triển đường giao thông vì sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian nhập liệu.

Tuy vậy, tại những đô thị lớn thì một con đường có thể đi qua nhiều quận, cũng như nhiều con đường khác nhau có thể được đặt cùng tên.  Cho nên xác định rõ quận huyện cũng sẽ giúp cho kết quả tìm kiếm được thu hẹp.

Người dùng có thể chọn “Spell City” và nhập vào quận huyện cần tìm. Mẹo: hãy để trống, không nhập gì cả và nhấn “Tìm” để nhận được danh sách quận huyện thuộc tỉnh thành đang tìm.

3. Hãy nhập vào tên đường cần tìm, tiếng Việt không dấu và chỉ cần đủ dài để phân biệt. Ví dụ chỉ cần nhập “TRAN H” “CACH M” chứ không cần nhập hết, tất nhiên nếu quá ngắn như là “NG” thì kết quả tìm kiếm sẽ khổng lồ. Với số thì nhập số, ví dụ “30 THANG 4”. Với một số đường đánh số thì định dạng của GPSclub.vn là “DUONG SO 1” “DUONG SO 2”; với tỉnh lộ, quốc lộ thì nhập số định danh, ví dụ “1A” “684”; các cầu vượt, đò, phà, … đều bắt đầu là “CAU VUOT”, “DO CAI BE”, “PHA NANG GU”, … Để trống phần tên và nhấn tìm thì sẽ có danh sách các con đường thuộc địa phương đã chọn trước đó.

4. Nếu có nhiều hơn một kết quả tìm, danh sách các con đường này sẽ được liệt kệ, người dùng phải chọn một trong số đó.

5. Tại trang cuối cùng, người dùng có thể xem lại con đường ở đâu trên bản đồ nhằm xác thực kết quả tìm kiếm, bằng việc nhấn chọn “INFO”. Và nếu đã đúng là nơi cần tìm, hãy nhấn “GO” để GPS tìm lộ trình và bắt đầu dẫn đường cho bạn.

* Với một số model mới, việc tìm tên đường và POI được gộp lại thành một, người dùng chỉ cần nhập tên đường, địa phương người dùng đang ở là địa phương được chọn. Tất nhiên, người dùng cũng có thể tìm ở một địa phương khác bằng việc thay đổi điểm tham khảo.

* Với phiên bản TRAVEL KIT,  GPSclub.vn sử dụng tên các địa phương du lịch ngang cấp nhau là PROVINCE, nhằm dễ dàng cung cấp thông tin cho người nước ngoài khi lần đầu du lịch đến Việt Nam. Lúc đó danh sách tỉnh thành sẽ là HOI AN, NHA TRANG, PHAN THIET, SAPA, … Quy tắc này có thể thay đổi theo phiên bản.

Theo GPSclub.vn

Viết một bình luận