Thiết bị định vị GPS dạng thẻ không sử dụng pin-iFind

(MAYDINHVIGPS.vn) – Thiết bị định vị GPS dạng thẻ không sử dụng pin-iFind  Ra đời nhằm giúp người dùng không phải mất thời gian tìm kiếm những đồ đạc thất lạc của mình, thiết bị định vị GPS iFind đã gây ấn tượng với giới công nghệ nhờ khả năng hoạt động mà không cần dùng pin.

Nhà phát triển chia sẻ rằng, con người từ trước đến nay dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm những đồ đạc bị mất. Trung bình, mỗi người dành ít nhất 10 phút để tìm các vật dụng quan trọng như chìa khoá, ví tiền, túi xách, giấy tờ… trước khi ra ngoài. Chính điều này đã khiến cho họ trễ làm hay các cuộc hẹn quan trọng.

Phụ kiện xác định vị trí không dùng pin (battery-free location tag) sẽ giúp người dùng tìm được những vật dụng quan trọng dễ dàng trong thời gian nhanh nhất. Thiết bị định vị GPS dưới dạng thẻ được kết nối với điện thoại thông minh dùng iOS hay Android thông qua kết nối Bluetooth và vĩnh viễn không cần sạc pin. Người sử dụng có thể gắn các thẻ tag định vị này lên các túi xách, ví hay bất cứ vật dụng nào vì chúng có kích thước nhỏ và được thiết kế khá đẹp.

Phụ kiện nhỏ này được phát triển bởi WeTag, nguyên tắc hoạt động khác biệt với các loại cùng chức năng khác, iFind có thể thu thập năng lượng phát ra từ các nguồn phát điện từ môi trường xung quanh. Chẳng hạn như sóng Wi-Fi hoặc ăng-ten của điện thoại di động. Những nguồn năng lượng này được chuyển đổi thành một dòng điện và lưu trữ bên trong thẻ. Nguồn điện nhỏ này đủ để cho iFind chạy liên tục kết nối Bluetooth 4.0 Low Energy (Bluetooth 4.0 ít tiêu tốn điện năng – BLE).
Người dùng chỉ cần bật kết nối Bluetooth từ các thiết bị di động và kết nối với iFind. Sau đó tải về ứng dụng iFind từ các kho ứng dụng, điền ID của thẻ định vị để khởi động chức năng xác định vị trí.
Thẻ định vị iFind được gắn trực tiếp vào vật dụng giúp quản lý dễ dàng hơn

Ứng dụng iFind trên thiết bị di động cũng có chức năng kích hoạt âm thanh “bíp” giúp tìm vật dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu chẳng may điện thoại bị thất lạc, thì khi lắc thẻ iFind, điện thoại cũng sẽ kêu lên.
Dù có kích thước khá nhỏ bằng hình vuông nhiều màu sắc, nhưng phạm vi tối đa để điện thoại giao tiếp được với iFind là 60m, hoặc ở độ sâu 50 feet.
Ý tưởng của WeTag được nhiều cá nhân và tổ chức ủng hộ. Ngay sau khi ra mắt, họ đã nhận được số tiền quyên góp là 200.000 đô-la Mỹ. (Sưu tầm Internet)

Viết một bình luận