Thiết bị định vị GPS: Bí quyết giữ an toàn trên đường phượt xe máy

Thiết bị định vị GPS: Bí quyết giữ an toàn trên đường phượt xe máy Các cung đường phượt, nhất là các cung đường miền cao, vùng núi luôn tiềm ẩn vô số những hiểm họa không dành cho những tay lái non, hay phượt thủ mới chập chững những chuyến đi đầu tiên. Tuy vậy, sức quyến rũ của các cua đường vùng cao luôn mời gọi khiến những trái tim yêu khám phá không thể cưỡng lại. Hãy cùng tìm hiểu một số điểm lưu ý khi bạn quyết định xách ba lô lên và đi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng
Trong mọi chuyến đi, công đoạn chuẩn bị bao giờ cũng là quan trọng nhất. Bạn cần phải tìm hiểu mọi thứ về số thành viên trong đoàn, nơi mình định đến, các cung đường mình đi qua, tính toán thế nào để tìm ra một cung đường vừa đẹp, vừa an toàn lại đảm bảo là không quá dài để tiết kiệm thời gian và sức lực. Cũng đừng quên tìm hiểu những số điện thoại cứu hộ, các trạm xăng, trạm nghỉ dọc đường. Rồi sau đó, kiểm tra thật kỹ tình trạng xe của bạn, đổ đầy bình xăng, chuẩn bị các loại mũ, áo, giáp bảo hiểm… Bên cạnh đó, việc trang bị sản phẩm định vị GPS cho xe máy sẽ giúp nâng cao sự an toàn cho chuyến đi của bạn.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước những chuyến phượt với xe máy.

Trong quá trình phượt
Luôn giữ tập trung, di chuyển với tốc độ vừa phải, không vượt ô tô luôn là những điều bạn cần ghi nhớ đầu tiên. Bạn cần hạn chế chạy sát các xe có trọng tải lớn vì những xe này khi chạy thường tạo ra lực hút xung quanh rất lớn, nếu tay lái không vững bạn có thể bị gió tạo ra từ đây hút vào gầm xe. Bên cạnh đó cũng cần cân đối giữa khoảng cách các xe và vận tốc của xe. Khi vượt phải bạn cần xi nhan và còi liên tục, đi vào khu vực gương chiếu hậu và chỉ vượt khi đã nhận được tín hiệu đồng ý vượt.

Xử lý tình huống
Bạn nên tìm hiểu trước các số điện thoại cứu hộ xe 24/7 ở các vùng núi để khi có sự cố, bạn có thể gọi điện nhờ hỗ trợ. Mỗi thành viên trong đoàn đều phải được phát một tờ danh sách số điện thoại liên lạc của từng người trong đoàn để có thể liên hệ được khi đi lạc. Đặc biệt bạn nên lắp đặt thiết bị định vị cho xe máy hoặc mang theo các thiết bị có hỗ trợ GPS để có thể biết đích đến của mình ở đâu. Trong quá trình phượt, phải là phải chờ đợi các thành viên trong đoàn và tuyệt đối không được tách đoàn. Cuối cùng, một điều hết sức quan trọng là cần lắng nghe tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu đang mệt mỏi, không tỉnh táo, nên chuyển cho người bạn đồng hành cầm lái để giữ an toàn, vui vẻ trong suốt chuyến điSưu tầm Internet

Viết một bình luận