Tê giác được gắn thiết bị định vị GPS vào sừng để phòng tránh nạn săn bắn trái phép

Tê giác được gắn thiết bị định vị GPS vào sừng để phòng tránh nạn săn bắn trái phép Cuộc chiến về tội phạm động vật hoang dã đang có một hướng đi mới. Tê giác đang được các nhà bảo tồn gắn thiết bị định vị GPS để theo dõi nhịp tim và máy ảnh gián điệp bên trong chính những chiếc sừng của mình. Điều này hứa hẹn một sự thay đổi tích cực trong những nỗ lực chống săn trộm động vật quý hiếm ở châu Phi.

te-giac-duoc-gan-dinh-vi-gps

Đó là khẳng định của nhóm bảo tồn We Are Protect, những người đã thử nghiệm thành công thiết bị chống săn bắt thông minh (RAPID) kết nối hệ thống định vị GPS trên những chú tê giác đen ở Nam Phi. 

Thiết bị phòng chống săn bắt này được gắn vào sừng của những chú tê giác hoang dã, sau đó, các dữ liệu sẽ được truyền trực tiếp về một trung tâm điều khiển có thể cách đó nhiều dặm.

Khi nhịp tim của con vật đột nhiên tăng cao hoặc giảm, các nhà bảo tồn sẽ phân tích ngay lập tức các cảnh quay ghi lại bằng camera giám sát trong sừng của các chú tê giác trong lúc một đội chống săn trộm phản ứng nhanh sẽ di chuyển đến, tiếp cận và ngăn chặn các tay săn trộm.

Hy vọng trong tương lai gần, thiết bị chống săn bắt được hỗ trợ hệ thống định vị GPS này sẽ giúp bảo vệ thành công thêm nhiều loài động vật quý hiếm hơn nữa.
  (Sưu tầm)

Viết một bình luận