Máy định vị GPS là gì ? Máy đo diện tích, máy đo đạc là gì

Máy định vị GPS cầm tay là gì ?

Máy định vị GPS cầm tay tại Đà Nẵng
Máy định vị GPS cầm tay tại Đà Nẵng

Máy định vị GPS – Máy đo diện tích, máy đo đạc

Ngày nay, những máy thu GPS đã trở nên rất phổ biến và có các loại khác nhau để lựa chọn.

Bạn muốn có một máy định vị GPS cầm tay có thể đi với bạn bất cứ nơi nào và được sử dụng cho tất cả các loại hoạt động ngoài trời cũng như khi du lịch. Có một vài tính năng thực sự là quan trọng mà bạn cần tìm kiếm ở một đơn vị GPS cầm tay.

Xem thêm:

Nó có chức năng WAAS?

WAAS là viết tắt của Wide Area Augmentation System – hệ thống tăng trên diện rộng được dựa trên một mạng lưới25 trạm tham chiếu mặt đất khác nhau. Nếu bạn có một đơn vị GPS có khả năng đọc các tín hiệu này thì nó sẽ có thể theo dõi vị trí của bạn đến dưới mười feet. Nói cách khác nếu máy định vị gps cầm tay của bạn có chức năng WAAS, nó có thể rất chính xác và chính xác.

Có bao nhiêu điểm toạ độ ?

Điểm đường là những điểm tham chiếu và chúng giúp hiển thị vị trí của bạn. Chúng cực kỳ hữu ích trong việc giúp sắp xếp tuyến đường tốt nhất cho chuyến đi của bạn. Người ta gợi ý rằng một máy định vị GPS cầm tay có khả năng lưu trữ ít nhất 500 điểm tọa độ. Bằng cách đó bạn được bảo hiểm dù bất kỳ bạn đang trên mặt nước, trong sa mạc hay trên đường.

Những bản đồ thì như thế nào ?

Các bản đồ tất nhiên là một đặc điểm rất quan trọng của bất kỳ một thiết bị GPS nào. Mỗi máy thu sẽ có các loại bản đồ khác nhau. Sẽ là khôn ngoan khi quyết định trước những loại bản đồ bạn sẽ cần nhất cũng như cân nhắc các chi tiết của chúng. Một máy định vị GPS cầm tay thông thường sẽ đi kèm với một số bản đồ nhất định đã được lưu trữ bên trong và một số sẽ có khả năng thêm nhiều bản đồ hơn nếu bạn cần chúng.

Hãy kiểm tra xem mô hình đó có đủ không gian lưu trữ để có thể tải lên các bản đồ cụ thể mà bạn có thể cần khi xuống đường.

Nó có chống nước?

Đó là điều quan trọng rằng môt máy định vị GPS cầm tay chống thấm nước. Một đơn vị chống thấm nước giúp bạn linh hoạt hơn rất nhiều, nó có thể được sử dụng trong cơn mưa, trong khi trượt tuyết, hoặc ngay cả khi chèo thuyền.

Nếu bạn chọn một đơn vị chống thấm nước, hãy tìm loại IPX7. Điều này có nghĩa rằng nó có thể chịu được, mưa cũng như bắn từ nước. Nó cũng có thể nổi được.

Một khi bạn bắt đầu tìm kiếm, bạn sẽ thấy rằng có một số mô hình GPS khác nhau để lựa chọn. Trước khi quyết định mua đầu tiên hãy quyết định chính xác hoạt động nào bạn sẽ sử dụng nó. Sau đó, quyết định những tính năng nào là quan trọng nhất đối với bạn. Nhiều mô hình tối tân nhất sẽ có nhiều tính năng, mặc dù có vẻ rất thực tế không bao giờ được sử dụng.

Các dòng máy định vị GPS, thiêt bị đo đạc diện tích sử dụng nhiều
Các dòng máy định vị GPS, thiêt bị đo đạc diện tích sử dụng nhiều

Hầu hết các máy định vị GPS cầm tay cơ bản sẽ có:

  • Thời gian thường  định dạng là 12 và 24 giờ
  • Vị trí vệ tinh
  • Khả năng tính toán khoảng cách du lịch
  • Khả năng thiết lập và ghi các điểm đường (điểm tham chiếu)
  • Khả năng điều hướng tuyến đường
  • Khả năng quét lại các bước đi của bạn
  • Compass
  • Độ cao trên mực nước biển

Các tính năng mà không phải luôn luôn có được sử dụng nhưng thực sự tăng thêm chi phí:

  • Máy đo nhịp tim
  • La bàn điện tử
  • Máy đo độ cao khí áp

Nếu bạn biết rõ ràng chính xác bạn sẽ sử dụng máy định vị GPS cầm tay của bạn vào việc gì cũng như những tính năng quan trọng nhất đối với bạn thì sẽ không có vấn đề gì tìm ra một mô hình phù hợp với nhu cầu của bạn cũng như túi tiền của bạn. Có một số nhà sản xuất khác nhau để lựa chọn.

(nguồn Internet)

Viết một bình luận