Làm cách nào sử dụng thiết bị định vị GPS ?

Hệ thống định vị toàn cầu GPS trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ hiện nay. Định vị GPS trên điện thoại, trong xe hơi, xe máy hoặc gắn liền với nhiều ứng dụng trên mạng xã hội, mạng Internet. Chúng ta có thể sử dụng định vị GPS để nhận được hướng dẫn và tìm địa điểm mới để ăn, uống và mua sắm. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề khi học cách sử dụng định vị GPS. May thay, hầu hết việc sử dụng các thiết bị định vị GPS để xác định vị trí khá đơn giản.

  1. Mua một chiếc smartphone hoặc thiết bị định vị GPS để xác định được vị trí và phương hướng của bạn

Thị trường định vị GPS ngập tràn với nhiều loại thiết bị khác nhau với nhiều tính năng và ứng dụng đi kèm. Trừ khi bạn đang có kế hoạch sử dụng thiết bị định vị GPS khi tới những nơi hoang dã hay cho các thí nghiệm nghiên cứu thì smartphone hoặc một thiết bị định vị xe máy, ô tô có thể cung cấp được hướng và vị trí của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hầu hết thiết bị đều đi kèm màn hình cảm ứng và có pin sạc dự phòng.

  • Smartphone: Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều cài đặt sẵn ứng dụng “Bản đồ” hoặc “Chỉ đường” có sử dụng định vị GPS. Nếu như không có bạn có thể tìm kiếm và tải về máy một số ứng dụng.
  • Thiết bị định vị GPS ô tô, xe máy: Đây là một thiết bị nhỏ, gắn trong xe có khả năng xác định được vị trí của phương tiện khi lưu thông trên đường kết nối với smartphone hoặc máy tính bảng.
  1. Mở “Bản đồ”

Bạn có thể mở ứng dụng của thiết bị định vị GPS hoặc vào phần bản đồ của smartphone để thấy được hình ảnh các đường giao thông và các địa danh gần khu vực mình đang ở.

Chọn “Vị trí của tôi” (My location) – nhấn vào nút có nhãn với một la bàn, mũi tên điều hướng hoặc dấu thập để hiển thị vị trí hiện tại của bạn. Đối với người sử dụng iPhone có thể xem vị trí hiện tại của mình bằng cách sử dụng cho phép khởi chạy ứng dụng Compass. Hãy chắc chắn bạn cho phép định vị GPS trên phần cài đặt của iPhone bằng cách chọn “Settings” → “Security” → “Location Services” → “Compass”.

  1. Chọn điểm đến của bạn:

Sử dụng thanh tìm kiếm thấy ở đầu ứng dụng bản đồ, gõ địa chỉ mà bạn muốn đến tiếp theo. Một số màn hình của ứng dụng định vị GPS cho phép bạn chọn một vị trí bằng cách giữ ngón tay của mình trên các vị trí trên bản đồ.

Một số ứng dụng định vị GPS sẽ nhắc bạn nút “Chỉ đường” để ứng dụng chỉ dẫn bạn cách đi tới điểm cần đến.

  1. Thực hiện các hướng dẫn của định vị GPS để tới được vị trí của mình

Ứng dụng định vị GPS sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn lần lượt trên đường đi tới điểm đến và bạn cần thực hiện theo chúng. Nếu như bạn lỡ mất một khúc rẽ thì đừng lo lắng bản đồ định vị GPS sẽ giúp bạn cập nhật vị trí mới để tìm được cung đường tới đích nhanh chóng nhất.

Viết một bình luận