Khi bắt đầu ngày mới tại sao thiết bị GPS trên ô tô lại lâu nhận vị trí?

Bạn có biết tại sao khi bắt đầu ngày mới thiết bị GPS trên ô tô lại lâu nhận vị trí? 

Chắc ít người sử dụng để ý đến vấn đề này của thiết bị GPS nhưng đây là một vấn đề vẫn thường xuyên xảy ra và tại sao thiết bị GPS lại lâu nhận vị trí hay lâu cập nhật thông tin khi bắt đầu một ngày mới? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

 Cũng như các thiết bị khác, sau một ngày dài hoạt động người sử dụng nghỉ ngơi thì thiết bị định vị GPS cũng sẽ được nghỉ ngơi. Thiết bị GPS và phương tiện thường được nghỉ ngơi và để ở một nơi kín đáo, những nơi này thường có ít hoặc thậm chí là không có sóng GPS. Mặt khác thời gian nghỉ ngơi của phương tiện thường kéo dài, chính những điều đó đã làm cho thiết bị GPS lâu cập nhật vị trí hay thông tin.

san-pham-thiet-bi-dinh-vi-gps-oto

Thiết bị định vị GPS sử dụng tín hiệu của các vệ tinh để xác định vị trí nên sau một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi, thiết bị sẽ cần thời gian để bắt lại tín hiệu và hoạt động như bình thường. Nếu thời gian nghỉ ngơi của thiết bị GPS quá 3 giờ thì thiết bị nhận tín hiệu sẽ lâu và khi quá 10 giờ thì phương tiện phải hoạt động một thời gian thì  thiết bị mới xác định được vị trí.

Với những trường hợp thiết bị GPS bị mất tín hiệu khi đi vào hầm đường bộ hay di chuyển vào khu vực không có sóng thì sau khi đi vào khu vực có sóng thiết bị vẫn có thể hoạt động bính thường bởi thời gian thiết bị mất sóng không quá lâu.

Hiện tượng xác định vị trí chậm của thiết bị định vị GPS khi bắt đấu 1 ngày mới là một vấn đề bình thường nên khi gặp phải vấn đề này người sử dụng không phải lo lắng bất kì điều gì bởi đây là một hiện tượng tự nhiên không phải thiết bị bị lỗi hay hư hỏng.

Trong quá trình sử dụng thiết bị GPS ngừi sử dụng sẽ bắt gặp nhiều tình huống tương tự nhưng người sử dụng cũng đừng vội lo lắng mà hãy tìm hiểu thông tin thật kxy và đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất nhé!

Viết một bình luận