Giải pháp định vị GPS quản lý, giám sát nhân viên bán hàng…

HighMark security giới thiệu giải pháp định vị GPS quản lý, giám sát nhân viên bán hàng, giao nhận, thị trường, vận tải…

giai-phap-gps-quan-ly-nhan-vien

Giải pháp định vị GPS quản lý, giám sát nhân viên bán hàng…

Quản lý giám sát nhân viên luôn là bài toán khó với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh, mọi hoạt động của nhân viên đều được theo dõi và quản lý một cách gián tiếp. Với họ không có việc nào khó bằng việc quản lý nhân viên mà lại càng khó hơn khi không giám sát trực tiếp được. Trang bị định vị gps cho nhân viên là giải pháp tối ưu cho nhà quản lý.

Có nên quản lý giám sát nhân viên bằng định vị 

  • Một mặt không thể chỉ đạo công việc ngay lập tức được, mặt khác không thể theo sát được mọi công việc của  nhân viên, nhiều khi biết là không hợp lý nhưng cũng phải chấp nhận vì không có căn cứ để kết tội. Chính vì vậy, các ông chủ doanh nghiệp ngày đêm canh cánh trong lòng tìm một giải pháp để quản lý nhân viên hiệu quả hơn.
  • Và có lẽ cuộc sống hiện đại này đã không để họ với phải đối mặt mãi với những khó khăn đó, việc ứng dụng thiết vị định vị GPS trong quản lý nhân viên đã giái quyết bài toán khó khăn trong quản lý một cách hợp lý nhất. Với một chiếc máy tính và một vài thao tác đơn giản các ông chủ doanh nghiệp có thể biết được các nhân viên của mình đang di chuyển ở đâu và có làm theo đúng kế hoạch đề ra hay không.

Doanh nghiệp và vấn đề nan giải

  • Nhân viên kinh doanh, bán hàng ra khỏi văn phòng một thời gian dài theo một kế hoạnh đã được công ty triển khai trước hoặc một tình huống cần cơ động giải quyết nhanh thì phòng điều hành rất khó kiểm soát và giám sát theo dõi vị trí từng cá nhân dẫn đến giải quyết công việc không được theo kế hoạch. 
  • Một doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng càng lớn thì chi phí quản lý kinh doanh cho doanh nghiệp cũng tăng theo
  • Đối với những nhân viên giao hàng, việc kiểm soát hành trình cũng như giúp nhân viên đó đường đi ngắn nhất là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp
  • Vậy doanh nghiệp cần làm gì để giải quyết những vấn đề trên?

Lợi ích đem lại khi lắp thiết thị định vị GPS 

  • Có thể dễ dàng xác định vị trí nhân viên kinh doanh, bán hàng, giao hàng để có thể quản lý và lập kế hoạch đi lại có hiệu quả 
  • Khi các nhân viên đi ra ngoài nhiệm vụ, việc theo dõi và giám sát có thể quản lý kịp thời tác phong, ý thức công việc, nâng cao hiệu quả công việc
  • Buổi sáng nhân viên kinh doanh, bán hàng không nhất thiết phải tới công ty điểm danh, thiết bị định vị GPS sẽ giúp quản lý được chi phí đi lại và thời gian.
  • Đo đếm được chính xác tổng số km đi trong 24 giờ, tính năng này doanh nghiệp không phải mất thời gian kiểm soát số km trên công tơ mét xe, doanh nghiệp chỉ cần coi báo cáo trên Server có thể tính luôn ra số chi phí xăng dầu hàng ngày và hàng tháng

Nhân viên của bạn đang bán hàng ở đâu?

  • Khi được hỏi câu này sẽ có bao nhiêu ASM, SS, RSM trả lời được ngay và chính xác nhân viên của mình đang làm việc tại điểm bán nào?Bạn sẽ mất vài phút điện thoại kiểm tra nhưng không rõ thực hư thế nào? hay chọn cách chỉ cần vài giây mở smartphone/ laptop và tra cứu vị trí nhân viên trên bản đồ số?
  • Giám sát, quản lý nhân viên bán hàng bằng điện thoại, giấy tờ và các phần mềm không chuyên dụng gây mất thời gian, thông tin cập nhật không theo thời gian thực. Với các doanh nghiệp nhỏ, cách làm này mặc dù chưa hiệu quả nhưng vẫn có thể kiểm soát được.
  • Ngược lại với doanh nghiệp có lượng nhân viên bán hàng lớn, phương thức quản lý này còn nhiều lỏng lẻo và bất cập, có thể tạo cơ hội cho những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhân viên chưa chăm chỉ sẽ lấy đó làm cơ hội để thiếu tích cực trong hoạt động viếng thăm khách hàng và hoàn thành các chỉ tiêu KPIs mà công ty đã thiết lập.
  • Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS và bản đồ số thông minh, tích hợp trên công nghệ di động, phần mềm DMS hỗ trợ tốt hơn cho nhà quản trị trong việc giám sát, quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường.

Giám sát vị trí, thời gian làm việc của nhân viên bán hàng 

  • Giám sát vị trí hiện thời của nhân viên bán hàng: thời gian bắt đầu làm việc ngoài thị trường, vị trí làm việc của nhân viên sẽ hiển thị trên bản đồ số và cập nhật theo thời gian thực. Tại mỗi điểm bán Salesman làm việc bao nhiêu thời gian, có phát sinh đơn hàng, hình ảnh hay vấn đề gì cần hỗ trợ hay không…? Phần mềm không chỉ ghi nhận các thông tin hiện tại mà còn lưu lại toàn bộ lịch sử viếng thăm điểm bán của mỗi nhân viên để phục vụ cho việc kiểm tra, theo dõi.
  • Phần mềm DMS của MobiWork đặc biệt ở chỗ có thể nhận biết trạng thái di chuyển của nhân viên bán hàng, nhìn vào vị trí trên bản đồ số Giám sát có thể biết nhân viên của mình đang di chuyển hay đứng yên, trạng thái PIN thế nào (dung lượng pin tại thời điểm hiện tại), nhờ đó có thể quản lý và hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên bán hàng.

Giám sát hoạt động viếng thăm khách hàng

  • Theo dõi tình hình viếng thăm khách hàng của nhân viên bán hàng: số khách hàng đã viếng thăm trên tuyến, số khách hàng viếng thăm ngoại tuyến, số khách hàng viếng thăm có đơn hàng, số khách hàng viếng thăm có hình ảnh, số khách hàng viếng thăm đúng quy trình,…Các số liệu phần mềm thu được luôn chính xác, minh bạch và theo thời gian thực, từ đó Giám sát có thể biết được nhân viên nào làm việc tích cực, trung thực ngoài điểm bán. 
  • Lộ trình viếng thăm khách hàng của nhân viên luôn được lưu lại và hiển thị sinh động, trực quan trên bản đồ số. Nhà Quản lý có thể theo dõi cung đường di chuyển từ vị trí khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng của nhân viên, biết được số km di chuyển trong ngày và thiết bị nhân viên bán hàng đã sử dụng để khai báo vị trí. 
  • Từ việc theo dõi sát sao hiệu quả hoạt động viếng thăm khách hàng Giám sát có thêm cơ sở thực tế để định lại tuyến bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế và năng lực của nhân viên bán hàng.

Giám sát hình ảnh điểm bán/ trưng bày hàng hóa

  • Giám sát viếng thăm có hình ảnh một mặt thắt chặt hơn cơ chế viếng thăm khách hàng, mặt khác nó là công cụ góp phần đánh giá tình trạng khách hàng, độ phủ sản phẩm và theo dõi các biến động thị trường.
  • Từ đó Giám sát bán hàng có thể biết được cửa hàng nào trưng bày tốt, cửa hàng nào mặt tiền thuận lợi cần khai thác thêm hay đơn giản có phải điểm bán đóng cửa như khai báo của nhân viên bán hàng hay không?…

Giám sát khắc phục vấn đề

  • Theo dõi, bám sát hoạt động ngoài thị trường của đội ngũ nhân viên bán hàng. Quản lý, giám sát tập trung các vấn đề phát sinh do nhân viên bán hàng gửi về. Từ đó đưa ra các thông tin chỉ dẫn kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh do nhân viên bán hàng gửi về.
  • Các vấn đề cần khắc phục được phân loại theo loại vấn đề: khách hàng, phiếu đặt hàng, phiếu bán hàng, phiếu trả hàng và tình trạng xử lý: đã xử lý/ chưa xử lý.

Giám sát phương tiện

Cùng với Giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng, giám sát phương tiện có tầm quan trọng và sự cần thiết không kém trong việc tối ưu hóa các nguồn lực của doanh nghiệp.

  • Giám sát vị trí, lộ trình phương tiện gắn thiết bị giám sát hành trình
  • Tra cứu lịch sử vị trí phương tiện trong thời gian gần đây

Giao diện giám sát phương tiện

Báo cáo giám sát

Bằng nhiều thuật toán thông minh, phần mềm tự động tổng hợp, thống kê để đưa ra thành các báo cáo phục vụ cho nhu cầu quản lý, giám sát của Nhà quản lý.

  • Báo cáo viếng thăm khách hàng
  • Báo cáo thống kê hình ảnh khách hàng
  • Báo cáo tần suất viếng thăm khách hàng
  • Bảng chấm công tháng
  • Báo cáo tổng hợp viếng thăm, KPIs: số khách hàng viếng thăm, số KM di chuyển, số đơn hàng, số ảnh chụp, doanh số, doanh thu

Xem thêm:

Viết một bình luận