4 lời khuyên về thiết bị định vị cho người mới bắt đầu sử dụng

Giới thiệu 4 lời khuyên về thiết bị định vị cho người mới bắt đầu sử dụng 

loi-khuyen-su-dung-may-dinh-vi-gps

Thiết bị định vị có thể giám sát phương tiện bằng máy tính và điện thoại

Bạn không thể lúc nào cũng ngồi trước máy tính có kết nối internet để quản lý, giám sát phương tiện của mình. Bạn có thể sử dụng hệ thống giám sát phương tiện qua một thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hay netbook. Tuy nhiên, giao diện hiển thị trên màn hình điện thoại sẽ có sự khác biệt nhất định so với giao diện dùng cho máy tính.

Hầu hết các thiết bị định vị đều có ứng dụng cài đặt trên điện thoại. Tuy nhiên với thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn, để đảm bảo giám sát, quản lý tốt nhất, người quản lý nên truy nhập phần mềm giám sát trên máy tính. Trong những trường hợp khẩn cấp không có máy tính để sử dụng, quý khách cũng có thể truy nhập vào web trên điện thoại di động để giám sát tạm thời.

 

Thiết bị định vị toàn cầu GPS cho phép bạn xác định mục tiêu được giám sát ngay trên điện thoại

Mức độ định vị chính xác của thiết bị định vị

Độ chính xác thực tế thu được của hệ thống định vị GPS phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm các hiệu ứng khí quyển và các điều kiện và chất lượng của máy thu GPS. Vì thế khi sử dụng thiết bị định vị, bạn có thể gặp phải trường hợp thiết bị không xác định chính xác hoàn toàn vị trí của phương tiện. Điều này có thể xảy ra trong điều kiện thời tiết xấu hoặc thiết bị định vị bị va đập mạnh dẫn đến trục trặc.

Thông thường độ chính xác của thiết bị định vị là 5%. Với điều kiện địa hình, thời tiết phức tạp mức sai số này có thể lên tới 10-15%. Nếu thiết bị chỉ tạm thời mất sóng, báo chậm hoặc chốt sai vị trí ở một số vị trí, cung đường hoặc điều kiện thời tiết, đừng quá lo lắng bạn nhé! Khi ra khỏi vùng sóng yếu, thiết bị sẽ tự động chốt lại vị trí và lộ trình di chuyển bình thường.

Thiết bị định vị GPS có thể lắp đặt cho nhiều loại phương tiện khác nhau

Thiết bị định vị có thể được lắp đặt cho: xe máy, ô tô, xe taxi, xe tải, xe khách…thậm chí là cả xe đạp điện. Tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng có thể lắp phù hợp cho mọi loại thiết bị. Tùy vào mục đích sử dụng, nhu cầu công việc, bạn có thể lựa chọn những thiết bị định vị GPS tương thích và phù hợp nhất cho phương tiện của mình.

Thiết bị định vị GPS được sử dụng để giám sát, theo dõi con người

Bên cạnh việc giám sát phương tiện, bạn có thể sử dụng định vị GPS để bảo vệ an toàn cho người thân (đặc biệt là người già và trẻ nhỏ). Hiện nay, có một số thiết bị định vị GPS được thiết kế dành riêng cho cá nhân như: đồng hồ định vị, điện thoại định vị…Đây là sự kết hợp đột phá giúp người dùng có thể sử dụng còn người quản lý có thể dễ dàng dõi theo, đảm bảo an toàn cho người thân mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là một vài thông tin mà người mới bắt đầu sử dụng thiết bị định vị GPS cần nắm được. Những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, đồng thời giúp bạn tránh những hiểu lầm không đáng có về thiết bị định vị. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến thiết bị định vị, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia VNET để được giải đáp nhé!

Viết một bình luận