Tìm hiểu hệ thống định vị GPS cho laptop hoạt động thế nào

Tìm hiểu hệ thống định vị GPS cho laptop hoạt động thế nào ?

GPS hoạt động trên Laptop như thế nào? Câu trả lời thật dễ dàng. một hệ thống giám sát GPS của Laptop là một phiên bản mở rộng của GPS. Nó cho phép bạn xem nhiều thứ trên một màn hình rộng và cụ thể hơn. Tất cả những gì bạn cần là một máy thu GPS của Laptop (a laptop GPS receiver) và một phần mềm bản đồ GPS (a GPS mapping software) để sử dụng GPS trên máy tính xách tay của bạn. Một tiện ích của GPS Laptop là bạn không cần hệ thống dây điện (trừ khi bạn đang sử dụng một phần mở rộng có các ăng ten của máy thu). Một máy thu GPS của Laptop hoạt động tốt ngay ở những nơi có nhiều vật cản tín hiệu vệ tinh GPS  như nhà cao tầng, tán lá rậm, thành phố, rừng vv.

Với hơn 32 vệ tinh đang hoạt động trong hệ thống GPS của Hoa Kỳ NAVSTAR, một máy thu GPS của Laptop có thể nhận tín hiệu tốt từ ít nhất tám vệ tinh, cung cấp cho bạn các dữ liệu nhưu kinh độ, vĩ độ, chiều cao, múi thời gian và nhiều hơn nữa. Dữ liệu này giúp bạn theo dõi “đối tượng” bất kỳ bằng cách sử dụng GPS trên Laptop của bạn. Ngay cả với tín hiệu GPS yếu , phần mềm bên trong máy thu GPS sẽ giúp bạn có được độ chính xác tối đa.

“Đối tượng” có thể là một đơn vị từ xa như nhà của bạn / không gian làm việc, con vật cưng, hoặc vị trí của riêng bạn. Người ta sử dụng hệ thống giám sát GPS trên Laptop để giữ mắt tới các đối tượng ở xa , theo dõi vị trí, lập bản đồ và thậm chí chơi game. Bạn có thể trông chừng nhà của mình từ bất cứ nơi đâu.

Có hai phương cách GPS hoạt động trên Laptop.  Phương pháp đầu tiên hơi khó khăn. Bạn phải cài đặt bên trong Laptop của bạn một máy thu GPS và cài đặt phần mềm GPS (điều này có thể đòi hỏi một kỹ thuật viên). Sau khi bạn cài đặt phần mềm, bạn có thể sử dụng để xác định vị trí, tạo điểm trên bản đồ, theo dõi bất kỳ đối tượng, hoặc biết vị trí của mình (“Tôi đang ở đâu”). Bạn không cần đến một thiết bị truyền tín hiệu GPS (a GPS transmitter), trừ khi bạn muốn theo dõi một thứ gì đó. Trong trường hợp này, bạn phải đính thiết bị truyền GPS kèm vào đối tượng mà bạn muốn theo dõi.

Việc cài đặt phần mềm yêu cầu Window XP – hệ điều hành duy nhất tương thích GPS tại thời điểm này.

Bật máy tính, đặt đĩa CD và quá trình cài đặt sẽ bắt đầu ngay. Thật nhanh chóng và dễ dàng. Bạn sẽ nhận được một số phần mềm bản đồ của đĩa CD gốc, nhưng điều thú vị hơn là bạn luôn luôn có thể cài thêm bao nhiêu bản đồ mà bạn muốn. Nếu bạn thích mua sắm, hãy mua một chiếc đĩa CD chỉ cho bạn cách đến tất cả các trung tâm mua sắm và cài chúng trên phần mềm GPS trên Laptop của bạn. Cách làm tương tự nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng tốt nhất

Phương pháp khác là sử dụng một thiết bị GPS bên ngoài mà bạn có thể kết nối với Laptop sử dụng Bluetooth (không dây), USB (GPS dongle), hoặc thậm chí thẻ PCMCIA (có dây kết nối).

Mặc dù có một số bộ thu GPS trên thị trường, tôi khuyên bạn  Earthmate DeLorme GPS LT-40 và  Street Atlas USA 2010 cho máy thu GPS bên trong Laptop. Nó không chỉ cung cấp cho bạn hệ thống giám sát GPS Laptop mà còn có rất nhiều bản đồ. Bạn có thể sử dụng nó ở  chân không, mặt đất và ngay cả trên biển.

Bạn chọn các thông tin trên bản đồ, lưu trong máy tính của bạn để có được chính xác những gì bạn cần cho chuyến đi. Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa thông tin bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn sẽ luôn luôn có sự kiểm soát cần thiết để làm cho thiết bị giám sát GPS trên Laptop phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Bạn thậm chí sẽ được thông báo bằng  một tiếng bíp hoặc ánh sáng cảnh báo trước khi hệ thống của bạn mất nguồn.

(Nguồn Internet)

Viết một bình luận