Phân biệt 3 cách gọi khác nhau của thiết bị định vị GPS

Hướng dẫn phân biệt 3 cách gọi GPS của 3 thiết bị khác nhau

Một số khách hàng chưa sử dụng Camera hành trình bao giờ nên vẫn nhầm lẫn giữa các cách gọi của GPS. Có 3 cách gọi GPS dễ hiểu hiện nay như sau :

 1. GPS định vị : Là các thiết bị định vị lắp trên xe, đồng hồ trẻ em… dùng để tìm xe, tìm người, xác định vị trí của xe đang ở đâu trực tuyến. Các thiết bị này đều có GPS và SIM 3g, dùng điện toán đám mây kết hợp với 1 flatform server , quí khách ngồi nhà có thể truy cập vào một server để tìm xe, tìm người. Các thiết bị này có trả phí bao gồm phí sim 3G và phí Server. Khách hàng chính là những cty vận tải, quản lý đội xe…

thiet-biet-dinh-vi-xe-may-gt07

( Một thiết bị định vị GPS tìm xe ô tô hoặc xe máy có Sim 3G )

 2. GPS dẫn đường : Là GPS được tích hợp trong các thiết bị dẫn đường, đầu dvd ô tô, thiết bị dẫn đường cầm tay. Các thiết bị này chỉ có GPS, không có SIM 3g, tất cả các thiết bị này đều sử dụng một phần mềm dẫn đường như Vietmap, Navitel, Navi info, Igo, Heremap, Google map… dùng để tìm đường, chỉ đường….

Một đầu dvd có GPS dẫn đường vệ tinh

 3. GPS Camera hành trình : Được tích hợp bên trong hoặc ngoài camera hành trình, có chức năng chính là đo tốc độ , không thể dẫn đường được vì đại đa số các cam hành trình KHÔNG phải là thiết bị dẫn đường, cũng không phải là định vị tìm xe vì Cam hành trình không có sim 3G. Nó dùng để ĐO tốc độ, và tốc độ sẽ được hiện lên VIDEO của Cam hành trình khi quí khách xem lại.

Rất rất nhiều khách hàng khi hỏi tư vấn Camera hành trình , khi hỏi đến GPS cứ nghĩ là nó có dẫn đường, có định vị tìm xe. Điều này là không đúng cho đa số.
Một số ít Camera hành trình hiện nay gộp các tính năng lại thì vừa có dẫn đường, vừa có camera hành trình như ROGA lx55s, Roga Lx51s… tuy nhiên rất ít thiết bị như vậy, và khi gộp vào.

Một Camera hành trình K8 Carcam có GPS cho thông tin tốc độ trên Video

Tương lai như Carcam đã từng phát triền : Camera hành trình có GPS, có SIM 3G , Radar… tuy nhiên việc sử dụng khá phức tạp nên số người quan tâm không được nhiều.

Một số lưu ý quí khách nên cân nhắc : Với những mẫu Camera hành trình kiêm luôn dẫn đường vệ tinh GPS thì chức năng Camera hành trình sẽ bị rút gọn, độ nét và những tính năng hiện đại hỗ trợ lái xe sẽ không thể bằng một chiếc camera hành trình chuyên nghiệp chỉ có tính năng Cam hành trình

Viết một bình luận