Máy định vị GPS tại Quảng Bình [Máy đo diện tích đất]

HighMark Secuirity chuyên cung cấp, phân phối, bán các loại Máy đo diện tích tại Quảng Bình, máy đo đach tại Quảng Bình, Máy định vị GPS tại Quảng Bình như máy định vị GPS Garmin etrex 10,20,30x, Garmin 64s, Garmin 78….Trimble…

Máy đo đạc, GPS, thiết bị định vị, máy thủy bình, trắc địa, kinh vĩ, đo diện tích
Máy đo đạc, GPS, thiết bị định vị, máy thủy bình, trắc địa, kinh vĩ, đo diện tích | Máy định vị GPS tại Quảng Bình | Máy đo diện tích tại Quảng Bình

Máy định vị GPS tại Quảng Bình

Bán Máy định vị GPS tại Quảng Bình | Máy đo diện tích tại Quảng Bình, máy đo đạc tại Quảng Bình

GPS có thể đo được những gì?

Các máy thu GPS cung cấp các trị đo là khoảng cách từ máy thu đến vệ tinh. Tuy nhiên các trị đo này bao gồm hai loại sau:

Giả cự ly (pseudo-range): là trị đo dựa trên nguyên tắc đo xung với xung là mã P hay mã C/A. Đặc điểm của trị đo này là độ chính xác thấp (0.3 m cho mã P và 3m cho C/A) nhưng nó thể hiện trực tiếp khoảng cách hình học từ máy thu đến vệ tinh. Vì mã đo khoảng cách P được truyền trên hai tần số L1 và L2 nên tương ứng cho hai trị đo P1 và P2. Trong khi đó mã C/A chỉ hiện diện trên L1 nên chỉ có trị đo duy nhất C1.

Kỹ thuật so trùng để giải mã tín hiệu từ vệ tinh

Trị đo pha: bước sóng của các sóng mang rất ngắn – xấp xỉ 19cm cho L1 và 24 cm cho L2. Giả sử rằng độ phân giải của trị đo khoảng 1-2% bước sóng thì pha sóng mang có thể được đo đến mức độ milimét. Không may mắn là trị đo này vẫn còn thiếu số nguyên chu kỳ pha để có thể chuyển thành khoảng cách từ máy thu đến vệ tinh. Vì vậy để xử lý trị đo này cần có những phần mềm chuyên dụng cho mục đích trắc địa.

Kỹ thuật giải đa trị tại các máy thu

Như vậy một máy thu một tần sẽ thu được 3 trị đo là C1, P1 và L1. Trong khi máy thu hai tần sẽ cung cấp đến 7 loại trị đo: C1, P1, L1, P2, D1, D2 và L2.

Các trị đo trên không chỉ chứa sai số đo của máy thu vì khi tín hiệu đi từ vệ tinh đến máy thu nó bị ảnh hưởng nặng nề do đồng hồ của vệ tinh và máy thu bị sai, tín hiệu bị trễ ở tầng điện ly, đường lan truyền của tín hiệu trong khí quyển bị bẻ cong do chiết suất của không khí không đều, … Ảnh hưởng tổng hợp của những nguồn sai số này có thể làm cho các trị đo sai đến hàng trăm km. Vì vậy để đòi hỏi độ chính xác định cỡ vài chục mét, những nguồn sai số phải được khắc phục và loại trừ trong xử lý.

Một số nguồn sai số ảnh hưởng đến độ chính xác GPS

Máy đo diện tích tại Quảng Bình

Viết một bình luận