Google ra mắt công nghệ GPS định vị và kết nối mới dựa trên Bluetooth

Google ra mắt công nghệ GPS định vị và kết nối mới dựa trên Bluetooth

Chuẩn mã nguồn mở này sẽ cho phép các nhà phát triển các thể thiết lập thiết bị phát tín hiệu và thông báo nội dung trực tiếp tới thiết bị di động của người dùng.

Google vừa mới ra mắt Eddystone, một chuẩn Bluetooth beacon mã nguồn mở cho phép các thiết bị di động giao tiếp với nhau và giao tiếp với các thiết bị phát tín hiệu khác thông qua kết nối Bluetooth Low Energy (LE).

Chuẩn mã nguồn mở này sẽ cho phép các nhà phát triển các thể thiết lập thiết bị phát tín hiệu và thông báo nội dung trực tiếp tới thiết bị di động của người dùng, trong khoảng cách đủ gần. Nó cũng sẽ giống như một dạng định vị GPS nhưng trong phạm vi nhỏ hơn, có thể là một khu mua sắm hay một nhà ga.

Giúp các nhà bán hàng và công ty có thể xác định vị trí chính xác của khách hàng và đưa ra những thông tin liên quan. Ví dụ như bạn sẽ nhận được các thông tin tàu sắp đến khi đứng gần cổng nhà ga, hay nhận được thông tin khuyến mãi khi đi ngang một cửa hàng nào đó trong khu mua sắm.

Trước đây, Apple cùng từng giới thiệu công nghệ tương tự được gọi là iBeacon, còn Qualcomm thì có Gimbal. Tuy nhiên chuẩn giao tiếp của Google có thể làm việc được với cả iOS và Android mà không có giới hạn. Cộng thêm với việc đây là công cụ mã nguồn mở, do đó việc hỗ trợ các phần cứng mới sẽ dễ dàng hơn, giúp các công ty dễ tiếp cận hơn.

Ngoài ra một tính năng nổi bật khác chính là mỗi thiết bị sử dụng Eddystone sẽ có một địa chỉ UUID riêng. Do đó khi bạn bước vào một cửa hàng nào đó, nó có thể xác định chính xác đó là cửa hàng nào, để đưa ra những thông tin chính xác, truy cập Wi-fi nhanh và nhiều tiện ích khác.

Ở thời điểm hiện tại, khi chưa có nhiều công ty ứng dụng công nghệ này. Google sẽ sử dụng Eddystone để cung cấp thông tin đến ứng dụng Google Now trên smartphone và giúp nó hiển thị nhiều thông tin liên quan đến địa điểm hiện tại của bạn.

Theo TVD (Genk)/Trí Thức Trẻ

Viết một bình luận