Xe ô tô tự lái của Google được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GPS

Xe ô tô tự lái của Google được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GPS

Xe ôtô của tập đoàn Google, loại phương tiện tự động hoàn toàn đầu tiên, sẽ sớm được sử dụng rộng rãi trên các tuyến đường.
dinh-vi-gps-gogole-car
Một máy quét laser Velodyne gồm chùm 64 tia được sử dụng để quét và tạo ra một bản đồ 3D của môi trường xung quanh, sau đó được kết hợp với bản đồ kỹ thuật số của thế giới để tạo ra các mô hình dữ liệu cho phép chiếc xe để lái xe một cách an toàn và tránh những trở ngại xảy ra đông thời tuân theo luật giao thông. Chiếc xe được trang bị bộ cảm biến tích hợp để tương tác với các loại xe khác trên đường, như radar được gắn ở phía trước và sau để chiếc xe có thể cảm nhận được các phương tiện khác để giữ một khoảng cách an toàn khi di chuyển đặc biệt với tốc độ cao. Bên cạnh gương chiếu hậu là một máy ảnh được lắp đặt để có thể phát hiện đèn giao thông giúp xe có thể dừng lại và đi theo chỉ dẫn; một đơn vị đo theo quán tính mã hóa với bánh xe và hẹ thống định vị vệ ting theo dõi vị trí và chuyển động của xe.

Người sáng lập Google Sergey Brin đã nói chiếc xe không người lái sẽ được sản xuất phổ biến vào năm 2017. Ban đầu, Google cho biết không hề có kế hoạch sản xuất xe hơi, nhưng họ muốn tạo ra một mô hình kinh doanh có thể cung cấp công nghệ và dữ liệu cho ngành công nghiệp ô tô cùng người tiêu dùng. Có rất nhiều rào cản pháp lý sẽ song hành cùng sự phân bố rộng rãi của những chiếc xe này, và những điều luật cũng phải được đưa ra. Google đã vận động hành lang luật pháp để trong tương lai, người điều khiển có thể lái xe một cách hợp pháp trên các tuyến đường công cộng, bên cạnh đó, một dự luật khác cũng sẽ được xem xét, cho phép hành khách trong xe không người lái được gửi tin nhắn văn bản từ điện thoại di động của họ trong khi di chuyển trên xe.

Google cho biết, khoảng 10 chiếc xe tự đã được đưa ra hoạt động trên đường bây giờ và được thực hiện cuộc thử nghiệm trong giao thông thực tế. Những chiếc xe thử nghiệm đã đi chuyển quãng đường hơn 2,7 triệu km và trong những thử nghiệm ban đầu, chỉ có 11 vụ tai nạn nhỏ không gây thiệt hại về người xảy ra trong suốt 6 năm thử nghiệm.

Sưu tầm Internet

Viết một bình luận