Ứng dụng công nghệ định vị GPS trong đời sống

HighMark Security giới thiệu những Ứng dụng công nghệ định vị GPS trong đời sống

Khi áp dụng công nghệ quản lý này, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã tiết giảm được rất nhiều chi phí quản lý so với trước kia, mất rất ít thời gian cho công tác quản lý, bằng ¼ quỹ thời gian so với mô hình truyền thống trước kia. Cũng có khá nhiều doanh nghiệp còn chưa biết tới công nghệ quản lý mới này và không ít doanh nghiệp còn lo lắng khi áp dụng mô hình quản lý mới này thì nguy cơ mất việc của nhiều nhân viên cũ đang đảm nhiệm công việc trong hệ thống quản lý cũ. Dù sao việc áp dụng công nghệ mới trong quản lý, tiết giảm chi phí và thời gian đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp là một xu thế tất yếu.

Trong tương lai, đối với các doanh nghiệp có số lượng xe nhiều, thì việc bắt buộc phải áp dụng công nghệ quản lý ô tô mới đem lại hiểu quả, đảm bảo an toàn tài sản và có thể cạnh tranh được trên thị trường. Có hai lý do chính cho việc này.

Quản lý đội xe

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa có nhiều xe hoạt động, thì việc điều phối khai thác một cách khoa học đội xe là một việc làm không phải dễ.

Nhưng khi áp dụng mô hình quản lý ô tô bằng thiết bị định vị GPS thì việc thực hiện thật đơn giản. Bời vì hệ thống quản lý GPS cho phương tiện ô tô/thiết bị định vị cho phép theo dõi thời gian thực qua màn hình máy tính hoặc điện thoai kết nối internet. Người quản lý có thể theo dõi được đầy đủ thông tin như: vị trí, quãng đường đi, hướng di chuyển, tốc độ đang chạy. Nhìn bao quát toàn bộ đội xe trong bản đồ hiển thị trên màn hình máy tính. Thông qua các thông tin chi tiết từng xe trong hạm đội xe của doanh nghiệp mình, lãnh đạo doanh nghiệp có thể ngồi tại văn phòng điều phối đội xe của mình làm việc một cách hiệu quả.

 ung-dung-dinh-vi-gps
Tìm lại xe bị đánh cắp

Gần đây, một chiếc Limousine bị đánh cắp đã được tìm thấy bởi vì nó đã được trang bị với một thiết bị định vị GPS. Chiếc xe được tìm thấy ngay lập tức thông qua việc xác định dấu vết di chuyển của chiếc xe bị đánh cắp. Đây không phải là trường hợp xuất hiện phổ biến, nhưng nó nhấn mạnh hai điều.

Như vậy, thiết bị định vị không chỉ áp dụng cho quản lý đội xe của doanh nghiệp, mà còn phục vụ nhu cầu quản lý tài sản, phòng ngừa chộm cắp. Hãy nhìn nhận rằng nếu không có thiết bị định vị GPS được gắn trên xe , thì chiếc Limousine có thể được đưa trở lại chủ sở hữu của nó ngay lập tức không?. Ngoài ra, công ty bảo hiểm chấp nhận và rất hoan nghênh các cá nhân, tổ chức lắp đặt các thiết bị này bởi vì nó giảm nguy cơ bị thanh toán bảo hiểm của công ty bảo hiểm tới khách hàng khi xảy ra mất cắp.

Điều hiển nhiên, những người tham gia vào các hoạt động ăn cắp xe không dại gì mà ăn cắp những chiếc xe được lắp đặt định vị, nếu biết họ sẽ tránh ăn cắp những chiếc xe như vậy. Nhưng một thực tế, những kẻ ăn cắp thường không biết gì cho tới khi họ bị tóm gọn.

Hầu hết các vụ trộm cắp nếu không lắp thiết bị định vị sẽ không tìm thấy tài sản, hoặc rất khó có thể tìm thấy. Trước tình hình chộm cắp tài sản ngày càng gia tăng, giải pháp tốt nhất là hãy lắp đặt thiết bị định vị để theo dõi và bảo vệ tài sản của mình.Và đó là giải pháp tốt nhất đem đến cho bạn sự an tâm trong công tác bảo vệ tài sản của mình.

Nguồn: Sưu tầm Internet

Viết một bình luận