Tổng hợp về công nghệ định vị GPS cho gia đình

Tổng hợp về công nghệ định vị GPS vị trí cho gia đình

Hệ thống định vị vị trí trong nhà

Những năm gần đây, các công nghệ định vị trong nhà bắt đầu tăng lên. Với các công nghệ khách nhau, tiêu chuẩn, các nhà sản xuất và các nhãn hiệu khác nhau làm bạn dễ dàng nhầm lẫn và khó hiểu. Để giúp bạn hiểu tốt hơn qua các công nghệ định vị khác nhau đang có trên thị trường. bài này tổng hợp các nhà cung cấp chính và phổ biến trong lĩnh vực định vị.
Tổng quan về định vị GPS
GPS là Global Postioning System, là hệ thống định vị dựa trên vệ tinh. GPS được tạo ra và duy trì bởi Mỹ. Một hệ thống tương tự tạo ra bởi Nga gọi là “GLONASS” và bởi Trung Quốc với tên là “Beidou” và của Châu Âu gọi là “Galileo”.
Độ chính xác: 1-15m
Yêu cầu: GPS/A-GPS chip, GPS được bật trên thiết bị người dùng
Độ phổ biến: Hầu như tất các các smartphones, giới hạn trong một số tablet
Thiết bị ngoại vi yêu cầu thêm: Không
Sử dụng: Ngoài trời
Tổng quan về định vị WiFi
Định vị WiFi lợi thế của sự phổ biến của Wireless Access Point ở các khu vực trong thành phố. Nó dựa trên độ mạnh tín hiệu sóng điện từ từ các Access Point ở gần. Bằng các thông tin của Access Points ( như SSID và MAC address) để so sánh với thông tin trong cơ sở dữ liệu đã biết về các WiFI hotspots và vị trí của chúng, để từ đó tìn ra vị trí hiện tại.
Có nhiều hệ thống trên thể giới như của Cisco, đưa ra cách tính toán vị trị cho thiết bị Mobile dựa trên quyét tín hiệu WiFi.
Độ chính xác: 5-150m
Yêu cầu: WiFi/802.11a/b/g wireless chip và WiFi được bật trên thiết bị người dùng
Độ phổ biến: Đa phần các thiết bị Android smartphones và tablet, có một số giới hạn cho iOS device
Thiết bị ngoại vi yêu cầu thêm: WiFi access points ở các toà nhà
Sử dụng: Ngoài trời và trong nhà, các toà nhà trong thành phố
Tổng quan về định vị BLE Beacons
Thiết bị Beacons là các máy tính cực nhỏ với bộ xử lý tuyệt vời, bộ nhớ, và bộ truyền Bluetooth Smart, và thỉnh thoảng có thêm cảm biến nhiệt độ và cảm biến độ dịch chuyển. Được cấp nguồn bởi các cục pin (battery) cở nhỏ như đồng xu, thiết bị Beacons phát sóng qua anten được tích hợp bên trong. Nso truyền tín hiệu qua chuẩn năng lượng thấp Bluetooth (BLE), được biết như Bluetooth 4.0 hay gọi là Bluetooth Smart, mà hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn Bluetooth các hệ trước.
iBeacon mô tả bởi Apple và Eddystone mô tả bởi Google hiện giờ đứng hàng đầu về định vị cho thiết bị Mobile. 
Độ chính xác: Nhận diện vị trí với 3 khu vực: Immediate (0-0.5m), near (0.5-2m), far (2-20m), có nhiều SDK của các nhà cung cấp khác nhau, và định vị tốt nếu có nhiều hơn 1 thiết bị beacon.
Yêu cầu: Bluetooth 4.0 và Bluetooth được bật trên thiết bị người dùng
Độ phổ biến: Đa phần các thiết bị smartphones và tablet mới, như từ iPhone 4, iPad 3, HTC One Series, Samsumg Galaxy series, Sony Xperia Series, ..
Thiết bị ngoại vi yêu cầu thêm: 
Sử dụng: Chủ yếu trong nhà, có một số thiết bị Beacon chống nước, thiết kế cho ngoài trời
Dánh sách các thiết bị iBeacons/ thiết bị Beacons
Tổng quan về định vị IndoorAtlas
Định vị dựa trên từ trường của trái đất trở thành duy nhất cho IndoorAtlas, một công ty IT phát triển cách sử dụng sự biến thể từ trường của trái đất để định vị vị trí trong nhà. Biến thể từ trường này đặt biệt mạnh hơn trong những toà nhà bằng thép và bê tông, với mỗi mét vuông có dấu chân từ trường duy nhất. Từ đó được sử dụng bởi IndoorAtlas, bạn đầu tiên cần ghi lại các từ trường lên smartphone (để xây dựng map, thiết bị Android được khuyến cáo sử dụng). Sử dụng IndoorAtlas với  tài khoản đăng ký tại đây.
Độ chính xác: Dưới 3m
Yêu cầu: Thiết bị có Accelerometer, gyroscope và la bàn compass
Độ phổ biến: Đa phần các thiết bị smartphones và tablet mới, như từ iPhone 4, iPad 3, HTC One Series, Samsumg Galaxy III trở đi, Sony Xperia Series, ..
Thiết bị ngoại vi yêu cầu thêm: Không
Sử dụng: Chủ yếu trong nhà (được xây dựng bằng thép và bê tông)
Bài viêt được dịch từ blog bởi CongNgheiBeacons.com
https://proximi.io/proximity-zero-hero-part-1-tech-overview/

Viết một bình luận