Thiết bị định vị GPS: Giải pháp an ninh hàng đầu trong đời sống hiện nay

Thiết bị định vị GPS: Giải pháp an ninh hàng đầu trong đời sống hiện nay

Trong xã hội ngày nay, khi đời sống nâng cao thì con người ngày càng chú ý tới sự an toàn của bản thân và gia đình. Chính vì thế các thiết bị định vị GPS với khả năng theo dõi, giám sát các phương tiện, tài sản được xem là một giải pháp an ninh hàng đầu cho các cá nhân và doanh nghiệp.

thiet-bi-gps-cuoc-song

Phân loại định vị GPS

Khái niệm định vị GPS không còn mới lạ trong lĩnh vực quân sự nhưng các ứng dụng của định vị GPS trong đời sống hàng ngày mới được triển khai trong những năm gần đây. Sử dụng định vị GPS để theo dõi thường được chia thành 2 loại là: Định vị GPS thời gian thực và hệ thống Định vị GPS thụ động. Nếu theo dõi định vị trong thời gian thực thì thiết bị sẽ truyền dữ liệu trực tiếp tại thời điểm sự việc xảy ra thì hệ thống theo dõi thụ động sẽ lưu trữ lại dữ liệu để xem lại trong thời gian sau. Hầu hết các thiết bị định vị GPS hiện nay đều sử dụng theo dõi trong thời gian thực.

Định vị GPS trong trong đời sống hiện nay

Trong kinh doanh, các doanh nghiệp sử dụng định vị GPS phần lớn để theo dõi và giám sát các phương tiện về vị trí, hướng, tốc độ. Đây chính là một giải pháp tối ưu để đảm bảo quản lý phương tiện và vận chuyển kịp thời.

Đối với các cá nhân sở hữu xe máy, ô – tô, xe đạp điện,… thì định vị GPS là một giải pháp vừa giúp quản lý, theo dõi quãng đường lại vừa là lớp bảo vệ cho xe trước nạn trộm cắp ngày một hoành hành. Do ngoài trang bị định vị GPS thì các thiết bị định vị chống trộm chuyên dụng còn kết hợp các tính năng như cảm biến nhiệt, giám sát âm thanh hay hàng rào bảo vệ chính là các giải pháp để phòng chống trộm cắp hiệu quả.

Ngoài sử dụng cho các phương tiện, thì sử dụng định vị GPS cho con người và vật nuôi cũng là những ứng dụng mới trong đời sống hiện nay. Đối với trẻ nhỏ và người già thì việc sử dụng những thiết bị định vị cầm tay, di động theo người chính là giải pháp để bảo đảm an toàn và có những phản ứng kịp thời khi người thân của mình gặp phải tình huống khẩn cấp.

Xem thêm dịch vụ:

Viết một bình luận