Theo dõi hành trình xe ô tô qua điện thoại bằng định vị GPS

Giải pháp theo dõi hành trình xe ô tô qua điện thoại bằng định vị GPS

Gửi ô tô ở bến – Liệu có an toàn?

Ô tô hiện nay đang dần trở thành phương tiện đi lại phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không tự lái mà thường thuê người lái xe vì thế phần nhiều chủ xe lo lắng về hành trình đi lại khi người lái đi xe của mình.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có bãi đỗ xe riêng nên việc gửi xe, đỗ xe ở bến bãi cũng khiến chủ xe chú ý tới theo dõi vị trí xe của mình để đảm bảo được an toàn. Không ít bãi gửi xe hạn chế chỗ nên yêu cầu chủ xe để lại chìa khóa để tiện trong việc đỗ xe. Tuy là bắt buộc và dựa vào lòng tin là chính nhưng cũng không ít chủ ô tô hoang mang về vị trí và tình trạng xe của mình. Như anh Hoàng – Nhân viên kiểm toán – cho biết, hiện gia đình anh sử dụng một chiếc ô tô Ford Focus và đăng ký gửi qua đêm tại bãi xe trên đường Lê Văn Lương. Vì phải để lại chìa khóa nên anh rất lo lắng tới các vấn đề khi xe bị di chuyển hoặc có người vào phía trong xe.

Giải pháp theo dõi xe ô tô qua điện thoại

Sử dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS để theo dõi ô tô đang trở thành một giải pháp phổ biến để giám sát hành trình của các chủ xe ở Việt Nam. Gắn vào xe một thiết bị định vị có khả năng phát và nhận sóng định vị GPS/GSM để từ đó chủ phương tiện có thể nắm được vị trí của xe chính xác tới từng mét.

Thuận tiện cho việc theo dõi xe, thì phần mềm theo dõi xe thường được cài đặt ngay trên điện thoại, máy tính bảng nên dễ dàng đăng nhập và xem được vị trí xe mọi lúc trên đường. Với các smartphone như iPhone hay các dòng điện thoại Android, tải một APP ứng dụng là có thể kết nối với định vị GPS trên xe để biết được hành trình di chuyển của ô tô.

Lựa chọn một thiết bị định vị để theo dõi hành trình xe đang trở nên rất đa dạng với nhiều loại thiết bị có hình thức, cách lắp đặt và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, cơ sở đầu tiên để lựa chọn của chủ xe phải chính là khả năng định vị chính xác và nhanh chóng qua thông số chip định vị hoặc phiên bản theo dõi vị trí demo của các thiết bị. Việc lắp đặt trực tiếp vào xe như một số loại thiết bị định vị như Wetrack 2, GT06N,.. cũng đem lại tiện lợi khi lấy điện từ trong bình ac quy của xe mà không phải sạc thường xuyên.

Sau khi lắp định vị trên chiếc xe ô tô Ford Focus của mình, anh Hoàng cho biết “Bây giờ tôi có thể yên tâm hơn khi đậu đỗ xe ở bãi. Qua ứng dụng theo dõi qua iPhone, tôi không những xem được vị trí của xe chỉ khi dịch chuyển từng mét mà tôi còn có thể nhận được cảnh báo khi xe đi quá khu vực mà mình giới hạn. Biết thế này tôi đã lắp ngay từ khi mới mua xe.”

Viết một bình luận