Khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị định vị GPS

Khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị định vị GPS

Trong quá trình sử dụng thiết bị định vị GPS chắc hẳn bạn không thể tránh khỏi thiết bị của chúng ta gắn trên xe không thông báo chính xác vị trí của xe, đây chỉ là một trong các lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị định vị. Trong bài viết này HighMark Security sẽ chia sẻ cùng bạn những lỗi thường gặp và cách khắc phục các lỗi đó trong quá trình sử dụng thiết bị định vị GPS.

khac-phuc-loi-thuong-gap-dinh-vi-gps

1.  Những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống định vị gps và cách khắc phục

+ Thiết bị không lên đèn báo:

  – kiểm tra nguồn kết nối(12V)

+ Tín hiệu báo sai vị trí hiện tại (không cập nhật vị trí mới):

   – Kiểm tra tài khoản của sim trong thiết bị còn đủ không? Nếu hết tiền quý khách hãy nạp thêm để thiết bị cập nhật vị trí liên tục về phần mềm theo dõi. Cách nạp quý khách xem mục hướng dẫn phía dưới.

+ Nạp tiền vẫn không thấy có tín hiệu:

   – Quý vị cần chờ đợi cho thiết bị di chuyển thì mới cập nhật được vị trí mới, vì khi xe đứng im thì bộ cảm biến chuyển động sẽ không được kích hoạt và chưa chốt được vị trí để truyền lên phần mềm GPS.

+ Nạp tiền cho sim, xe di chuyển vẫn không có tín hiệu:

  –  Quý khách hàng xem nạp tiền đúng cách chưa? Đảm bảo đã nạp đúng để sim đủ điều kiện hoạt động. Xem thêm hướng dẫn nạp tiền sim phía dưới.

  –  Quý khách kiểm tra lại phần cứng lắp đặt: thiết bị có mất nguồn nuôi hay không? Có bị ai đó tác động tháo thiết bị hay không? Có bị dùng phá sóng GSM hay không?

+ Nhanh hết tiền trong sim:

  – Thông thường để duy trì truyền dữ liệu vị trí liên tục, thiết bị sẽ tiêu tốn khoảng từ 20.000đ đến 30.000đ/1 tháng. Nếu thấy tốn hơn mức phí trên, quý khách cần lưu lý:

  –  Sim card bị chuyển về gói cước MI0 do không đủ tiền kích hoạt gói cước vào đầu tháng( thường quý khách nên đảm bảo tối thiểu 30.000đ trong tài khoản vào trước ngày 01 hàng tháng để nhà mạng kích hoạt gói cước chúng tôi đã đăng ký, nếu không đủ tiền đăng ký gói cước sẽ tự động chuyển về gói MI0, với gói MI0 thì quý khách hàng sẽ bị tính cước rất cao nên dẫn tới tốn tiền nạp cho sim).

 –  Quý khách dùng tính năng SOS, nghe lén âm thanh: Nếu dùng những tính năng mở rộng này, cước phí SMS và cuộc gọi được tính như thông thường, do vậy sẽ nhanh chóng hết tài khoản chính. Để đảm bảo, hãy luôn duy trì cước cho sim để sử dụng những tính  năng mở rộng.

+ Số sim trong thiết bị là số nào?

 – Số sim này chúng tôi cung cấp trên phiếu giao hàng, hợp đồng do vậy quy khách cần lưu lại trong điện thoại để nạp tiền khi cần.

 – Nếu quý khách không nhớ, quý khách có thể xem thông tin trên chính phần mềm. Quý khách truy cập tài khoản bằng máy tính: Vào mục Quản lý, và tới mục Thông tin thiết bị. Quý khách sẽ biết được số sim trong thiết bị của mình.

2.  Cách nạp tiền cho sim trong thiết bị: Đối với sim Viettel

– Hình thức 1 – Nạp trực tiếp từ 1 Sim Viettel khác: Bạn mua thẻ cào điện thoại mạng Viettel thông thường và bấm theo cú pháp: *103*Số điện thoại nhận*Mã số thẻ nạp# và ấn nút OK(Gọi). Sau đó bạn nhận được thông báo nạp tiền thành công cho số thuê bao, số tiền nạp.( Chú ý: hình thức này chỉ áp dụng cho nội mạng Viettel, sim mạng khác không nạp được thẻ theo hình thức này).

– Hình thức 2 – Nạp tiền qua tài khoản ngân hàng: Bạn chỉ cần có tài khoản Internet banking, Bank Plus của các ngân hàng hỗ trợ thanh toán cước viễn thông là có thể nạp tiền cho sim.

– Hình thức 3 – Nạp tiền qua sim đa năng, dịch vụ I-share: Sim đa năng có tại các trung tâm sim thẻ, còn dịch vụ  I-share bạn có thể đăng ký với nhà mạng( chỉ hỗ trợ cho sim trả trước).

Viết một bình luận