Hộp đen trên ô tô, xe hơi hợp quy là gì?

kinh-nghiem-chon-mua-thiet-bi-dinh-vi-gps

Hộp đen trên ô tô, xe hơi hợp quy là gì? giá bao nhiêu?

Rất nhiều khách hàng hỏi HighMark Security rằng hộp đen ô tô, xe hơi là gì và có cần thiết phải lắp hộp đen cho xe ô tô của tôi không ? nhiều khách hàng nhầm tưởng lắp thiết bị định vị thông thường là hộp đen hợp chuẩn.

Hộp đen là gì ?

Hộp đen là tên gọi của một loại thiết bị lưu trữ thông tin thường được gắn trên các phương tiện giao thông và được thiết kế đặc biệt phù hợp riêng với từng loại phương tiện khác nhau. Có 2 loại hộp đen phổ biến là hộp đen cho máy bay và trên các phương tiện xe cơ giới (cụ thể là ôtô).

Hộp đen ô tô, xe hơi hợp chuẩn là gì ?

– Hộp đen cho ô tô hay còn gọi là hộp đen GPS, chính là thiết bị định vị ô tô, được thiết kế chắc chắn, có vỏ bằng kim loại chống va đập và chống sốc , có thể hoạt động trong môi trường điều kiện thời thiết khắc nghiệt, thậm chí nhiệt độ lên đến 80 độ C. Hộp đen GPS sẽ được gắn bên trong xe ôtô và được kết nối với hệ thống máy chủ chuyên dụng, quản lý trực tuyến qua hệ thống SMS/GPRS/GPS (gọi là trung tâm giám sát); giúp người dùng có thể quản lý và giám sát các phương tiện của mình thông qua máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet. Các thông số về vị trí, tốc độ, quãng đường di chuyển, điểm dừng đỗ, đóng mở cửa, nhiên liệu… sẽ liên tục hoặc đều đặn được cập nhật về trung tâm và đều được hiện thị trên màn hình của người quản lý mọi lúc, mọi nơi trên thế giới.

Các loại xe nào thì bắt buộc lắp hộp đen hợp chuẩn ?

Ở Việt Nam, hiện nay các xe ôtô, đặc biệt là các xe thuộc các doanh nghiệp vận tải, khi đi đăng kiểm đều bắt buộc phải có trang bị hộp đen GPS mới được phép lưu hành. Đây cũng là một trong những bước tiến tiếp theo nhằm đến tương lai đáp ứng nhu cầu quản lý giao thông công cộng mà Việt Nam đang hướng đến.

Các loại xe bắt buộc gắn hộp đen là:

–       Tất cả xe kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên.

–       Xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch.

–       Xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container.

Hộp đen không hợp chuẩn, không hợp quy là gì ?

Hộp đen không hợp chuẩn hay còn gọi là các thiết bị định vị gps thong thường không theo chuẩn của bộ giao thông vần tải thông số của nó đơn giản hơn là chỉ có thể nhận được thông tin hành trình, thông tin dừng đỗ, giám sát theo dõi xe vận tốc xe, chứ ko có báo cáo đóng mở cửa và nguyên liệu như hộp đen hợp quy. Các loại xe muốn giám sát theo dõi xe quản lý chống mất trộm xe thì nên lắp thiết bị định vị GPS thông thường không nhất thiết phải gắn hộp đen hợp quy của Bộ Giao Thông Vận Tải. Thiết bị định vị còn có khả năng nge lén trên ô tô và xe máy mà chúng ta lắp quý khách có thể xem thêm tính năng sản phẩm Thiết bị định vị và nghe lén.

Viết một bình luận