Hệ thống theo dõi GPS cho bệnh nhân mất trí nhớ Alzheimer

Hệ thống theo dõi GPS cho bệnh nhân mất trí nhớ Alzheimer

AA đã tiết lộ một ứng dụng trên nền web làm việc với rất nhiều thiết bị di động để theo dõi những người bị mất trí nhớ đi lang thang khi họ phát bệnh.

Đầu tháng 10/2009, Hiệp hội Alzheimer (AA) đã tung ra dịch vụ Comfort Zone và được sự hỗ trợ của các dịch vụ theo dõi Omnilink. Comfort Zone là hệ thống quản lý vị trí toàn diện được thiết kế đặc biệt cho các bệnh nhân Alzheimer.

Comfort Zone sử dụng phần mềm theo dõi FocalPoint của OmniLink, dựa vào GPS để tìm ra vị trí thiết bị theo dõi nhằm xác định vị trí của người bệnh. Nếu bệnh nhân Alzheimer đi ra khỏi khu vực xác định từ trước, phần mềm sử dụng các công nghệ di động, GPS và bản đồ trực tuyến để gửi tin nhắn hoặc e-mail với vị trí của người đó. Thông điệp sẽ được gửi trong vòng 2 đến 30 phút (tùy vào gói dịch vụ theo dõi mà gia đình lựa chọn).

Trong thời gian đầu mắc bệnh Alzheimer, AA khuyến nghị nên sử dụng thiết bị bỏ túi hoặc gắn trên xe hơi cho bệnh nhân, còn ở những giai đoạn sau lại có thiết bị khác phù hợp hơn. Hệ thống theo dõi Comfort Zone được thiết kế với nền tảng mở để làm việc với nhiều thiết bị hỗ trợ GPS (AA sẽ làm việc với bất kỳ nhà sản xuất nào để đánh giá việc tích hợp thiết bị với Comfort Zone). Hiện mới chỉ có 3 thiết bị là: Comfort Zone in InGeo (CMA8110 Personal Tracker), Comfort Zone in Sendum (PT200 Personal Tracker) và Comfort Zone in CalAmp (LMU-2500 Vehicle Tracker).

Để sử dụng Comfort Zone, các gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân The Alzheimer (tại Mỹ) phải đăng nhập website và xác định những vùng an toàn mà người thân của họ có thể “lang thang” (mọi thiết lập đều có hể điều chỉnh theo diễn tiến của bệnh).

Dịch vụ có rất nhiều khung giá, khởi điểm là 42,99 đô la Mỹ (767.678 đồng)/tháng.

Viết một bình luận