Độ chính xác của thiết bị định vị vệ tinh GPS

Độ chính xác của thiết bị định vị vệ tinh GPS

Đối với các thiết bị định vị GPS cho các phương tiện, tài sản hoặc dùng cho người thân thì độ chính xác trong thời gian thực được khách hàng rất chú ý. Sau đây là một số thắc mắc về độ chính xác khi sử dụng định vị GPS

Tín hiệu định vị từ vệ tinh GPS có từ đâu? 

  • Tín hiện vệ tinh GPS có ở khắp nơi trên thế giới trừ những nơi đặc biệt như trong Hầm đường bộ, hầm lò,…

Nếu không có sóng di động, thiết bị định vị GPS có hoạt động hay không?

  • Khi không có sóng di động thì hệ thống của thiết bị định vị GPS sẽ vẫn ghi lại thông tin về xe và khi xe vào vùng phủ sóng thì sẽ gửi những thông tin đó vào máy của người quản lý xe (giống  với hệ thống tin nhắn S.M.S hoạt động)

Vì sao khi chạy trong thành phố, sử dụng hệ thống thiết bị định GPS thì trên bản đồ xe có hiện tượng không chính xác, lệch vị trí, không cập nhật đúng thời gian?

  • Tín hiệu định vị GPS trong nội thành yếu hơn so với ngoài vùng ven do tác động của thời tiết làm suy hao tín hiệu. Ngoài ra, các tòa nhà cao tầng cùng các trạm thu phát sóng vì thế tín hiệu định vị GPS bị suy giảm đáng kể. Vì thế mới có hiện tượng chung thường thấy là xe bị nhảy hoặc đi lệch trên bản đồ trong thời gian thực
  • Nếu xe đã dừng hoặc đang chạy nhưng vẫn chưa nhận được cập nhật trên ứng dụng hoặc Website. Lỗi này rất hiếm gặp tuy nhiện đây là do nhà cung cấp mạng bị nghẽn mạng, khiến cho thiết bị không gửi được tin nhắn khiến cho chưa cập nhật kịp thời. Cần đợi một khoảng thời gian để nhà mạng nhận được đủ tin nhắn, khi đó thiết bị định vị GPS trên xe trở lại bình thường.

Đi xe gặp trời mưa, rửa xe, thời tiết xấu thì có ảnh hưởng đến độ chính xác và hoạt động của thiết bị định vị GPS hay không?

  • Tín hiệu định vị GPS được phủ toàn cầu, sóng GPS có khả năng xuyên qua đám mây, thủy tinh và nhựa nhưng không xuyên qua được các đối tượng lớn và cứng như núi, nhà, kim loại,… Vì thế dù xe của bạn có đi trong thời tiết xấu thì thiết bị vẫn thu được tín hiệu đầy đủ và hoạt động tốt. Ngoài ra, vì thiết bị định vị được lắp phía bên trong xe khá kín đáo nên trong những trường hợp trời mưa, rửa xe hay ngập lụt thì vẫn đảm bảo an toàn.

Viết một bình luận