Công an bắt 2 tên cướp nhờ định vị máy tính

Nhờ hệ thống định vị của chiếc máy tính bảng, cơ quan công an đã các định được tang vật vụ án và truy tìm 2 tên cướp.

may-dinh-vi

Vào ngày 20.8 công an huyên Trảng Bom, Đồng Nai cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Quốc Đông 22 tuổi và Trần Văn Phú 24 tuổi để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo cho biết của cơ quan điều tra, ngày 8.8 Đông lái xe máy chở Phú đến xã Trung Hòa, Trảng Bom đi mua ma túy sử dụng. Trên đường đi Phú phát hiện chị Nguyễn Thị Thùy Dương 18 tuổi đang cầm máy tính bảng ngồi sau phía sau đạp điện do Thùy Tiên cầm lái nên bàn với Đông cướp để kiếm tiền.  Lúc này Đông lái xe chạy xe ép sát để Phú ngồi sau giật máy tính tẩu thoát.

Sau khi bị cướp, chị Dương đến công an trình báo sự việc. Lực lượng công an nhờ định vị trên máy tính của nạn nhân đã xác định được tang vật của vụ cướp đang ở tại một tiệm điện thoại xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất). Chủ tiệm điện thoại cho biết Đông và Phú mang đến cầm cố với giá 4 triệu động.

Ngay sau đó công an huyện Trảng Bom đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đông. Riêng Phú bỏ trốn. Tuy nhiên sau đó được sự vận động của người thân, nam thanh niên 24 tuổi đã đến cơ quan công an đầu thú.

Nguồn: http://news.zing.vn/nho-dinh-vi-may-tinh-cong-an-bat-2-ten-cuop-post449299.html

Viết một bình luận