Cách phân biệt giữa thiết bị dẫn đường và định vị GPS

Hướng dẫn cách phân biệt giữa thiết bị dẫn đường và định vị GPS

Cách phân biệt giữa thiết bị dẫn đường và định vị GPS

1 Thiết bị dẫn đường ô tô

 thiet-bi-dan-duong-gps
Đầy đủ dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành
Phần mềm định vị và dẫn đường GPS được cài đặt sẵn trên Vietmap R79 gồm tất cả dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Giao diện chương trình hiển thị rõ ràng, chi tiết thông tin số nhà, tên đường kèm với thông tin giao thông (đường 1 chiều, đường 2 chiều, biển báo, đường cấm…). Hơn nữa, dữ liệu sẽ luôn được cập nhật liên tục và miễn phí hoàn toàn trong suốt quá trình sử dụng.
Hướng dẫn lộ trình thông minh và nhanh chóng
Bằng lượng lớn dữ liệu bản đồ số được xây dựng bởi Vietmap kết hợp tính năng định vị GPS, dẫn đường và hướng dẫn lộ trình với hệ thống định vị toàn cầu sẽ đảm bảo cho người dùng có được những lộ trình nhanh chóng và chính xác, mang lại sự an tâm cho bạn.
 
Thông tin chính xác, hình ảnh sinh động
 
Giao diện 3D sinh động và trực quan
Phần mềm dẫn đường không chỉ hiển thị giao diện rõ ràng mà còn có tính năng hiển thị hình ảnh 3D sinh động và trực quan. Điều này tăng tính thân thiện và thiết thực giúp việc tìm đường đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Dẫn đường bằng giọng nói
Dù vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn vào giao diện bản đồ mà phải tập trung trong khi lái xe. Tính năng dẫn đường bằng giọng nói hỗ trợ ba ngôn ngữ tiếng Anh, Hoa và tiếng Việt mà bạn có thể thiết lập dễ dàng thông qua hệ thống trình đơn trên màn hình.
 
Lưu lại mọi lộ trình của bạn
Chức năng lưu lại lộ trình cho phép bạn giữ mọi lộ trình đã từng đi. Nhờ đó, bạn có thể mở lại lộ trình một cách nhanh chóng hơn khi cần đi lại lộ trình trước đó. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lưu mọi địa điểm ưa thích như địa chỉ nhà hàng, quán ăn, nhà người thân, các điểm vui chơi giải trí hoặc điểm du lich ưa thích.
 
Hệ thống danh bạ phong phú hơn
Với thiết bị dẫn đường Vietmap R79 , việc tìm kiếm các địa điểm như trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay, điểm du lịch vui chơi giải trí sẽ vô cùng dễ dàng nhờ vào hệ thống danh bạ phong phú được cài đặt sẵn và cập nhật liên tục hoàn toàn miễn phí.
 
Thoải mái tận hưởng giây phút giải trí trên ôtô
Vietmap R79 được trang bị khe cắm thẻ nhớ Micro-SD hỗ trợ lên đến 8GB. Bạn có thể tha hồ lưu mọi dữ liệu và nội dung giải trí số để thưởng thức thông qua các ứng dụng xem ảnh, nghe nhạc, xem phim được cài đặt hợp sẵn. Thiết bị sẽ tăng thêm nhiều điều thú vị trên những chặn đường của bạn.
 

2. Thiết bị định vị GPS

 
Thiết bị giám sát hành trình ( thiết bị định vị gps ) là thiết bị điện tử được lắp trên xe để ghi, lưu trữ, truyền phát các thong tin bắt buộc lien quan trong hành trình của xe ô tô.
Một số chức năng bắt buộc phải có của một thiết bị giám sát hành trình là:
– Thông báo trạng thái hoạt động: Thiết bị giám sát hành trình phải kiểm tra được tình trạng có sóng, mất sóng GSM; tình trạng kết nối hay không kết nối máy chủ; tình trạng tín hiệu GPS; tình trạng hoạt động của bộ nhớ lưu dữ liệu, trạng thái đăng nhập – đăng xuất của lái xe. Những tín hiệu này phải hiển hiện bằng đèn hoặc trên màn hình.
– Ghi nhận thay đổi lái xe
– Khả năng cảnh báo lái xe: Khi xe chạy quá tốc độ, xe chạy quá 4 giờ liên tục thì thiết bị giám sát hành trình phải có âm thanh cảnh báo người lái để điều chỉnh tốc độ hoặc dừng xe nghỉ.
– Chức năng ghi và lưu trữ dữ liệu về: hành trình xe chạy, tốc độ vận hành của xe, thong tin lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng đỗ của xe.
– Khả năng truyền dữ liệu về máy chủ.
– Khả năng trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối với máy tính.

Viết một bình luận