Các loại máy thường dùng cho mục đích đo đạc trắc địa

Giới thiệu Các loại máy thường dùng cho mục đích đo đạc trắc địa

may-do-dac-trac-dia-gps

Trắc địa từ lâu đã trở thành công tác vô cùng quan trọng trong rất nhiều ngành nghề như: viễn thám, vẽ bản đồ, hầm mỏ, xây dựng… Và để thực hiện công tác trắc địa các kỹ thuật viên cần phải nhờ đến một số loại máy móc thiết bị đo đạc trắc địa sau đây:

 Máy kinh vĩ là là thiết bị dùng để đo góc ngang và đo góc dọc trong các công tác trắc địa thuộc lĩnh vực xây dựng nhằm hỗ trợ việc đo đạc trắc địa được diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 Máy thủy bình là loại máy được thiết kế để đo cạnh, đo góc và xử lý dữ liệu cạnh và góc, được dùng phổ biến trong điều tra khảo sát thực địa.

 Máy dọi laser là loại máy tự động cân bằng, chiếu 1 điểm ngang thủy bình vuông góc nhau, 2 điểm đứng thông tầng được sử dụng trong thi công xây dựng và trang trí nội ngoại thất.

 Máy toàn đạc điện tử là thiết bị quang học điện tử có tích hợp khối đo xa được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực đo đạc khảo sát địa hình và các công tác trắc địa trên công trình xây dựng
  Máy định vị GPS là thiết bị dùng để đánh giá chính xác vị trí, cho độ chính xác vị trí mặt bằng có thể đạt đến 5m với phương pháp định vị tương đối dùng trị đo mã C1 trong thời gian thu từ 1 – 1,5 phút. 
Máy đo đạc trắc địa đa số được nhập khẩu từ nước ngoài với mức giá rất cao
Mỗi chiếc máy đều có một chức năng riêng tuy nhiên chúng đều giữ vị trí và vai trò vô cùng quan trọng trong các lĩnh vực xây dựng bởi chúng giúp xác định vị trí một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Máy toàn đạc điện tử là thiết bị dùng để đo khoảng cách dựa trên sóng cực ngắn và tia hồng ngoại được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng:

Bạn biết gì về máy toàn đạc điện tử?

Các loại máy đo đạc trắc địa được ứng dụng chủ yếu ở đâu?

Hiện nay các loại máy đo đạc trắc địa được ứng dụng chủ yếu trong các lĩnh vực như:

Trắc địa bản đồ: đo vẽ các loại bản đồ phục vụ cho dân dụng như: công tác địa chính, bản đồ địa hình, quy hoạch xây dựng, quân sự…

Trắc địa công trình: khảo sát thiết kế công trình, triển khai bản vẽ thiết kế của công trình ra thực địa, phục vụ thi công và giám sát thi công xây dựng công trình đúng bản vẽ thiết kế…

Trắc địa mỏ: đo và lập bản đồ địa hình, bản đồ địa chính và một số loại bản đồ chuyên đề khác phục vụ cho công tác khai thác mỏ.

Trắc địa cao cấp: đo đạc trên quy mô toàn cầu.

Trắc địa ảnh: đây là lĩnh vực xử lý kết quả trắc địa qua ảnh.
 
Máy đo đạc trắc địa là thiết bị có vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và thực nghiệm
Mỗi ngành nghề đều có những đặc tính khác nhau tuy nhiên hệ thống máy đo đạc trắc địa hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà ngành nghề đưa ra và cho kết quả đo đạc vô cùng chính xác.
Nên mua các loại máy đo đạc trắc địa ở đâu?

Không thể phủ nhận hiện nay máy đo đạc trắc địa tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài bởi chúng ta vẫn chưa tự sản xuất được những chiếc máy có tính ứng dụng cao như thế này do đó chi phí để mua các loại máy đo đạc trắc địa thường rất cao. Tuy nhiên nếu bạn đang cần mua máy đo đạc trắc địa chính hãng, đảm bảo về chất lượng với mức giá thật hợp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các loại máy đo đạc trắc địa theo yêu cầu với mức giá tốt nhất. Đặc biệt hơn khi mua máy đo đạc trắc địa tại công ty của chúng tôi quý khách còn được hỗ trợ bảo hành xuyên suốt tuổi thọ của chiếc máy đảm bảo mang đến sự tiện ích thiết thực dành cho quý khách hàng khi chọn mua và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Viết một bình luận