Bắt được trộm nhờ máy tính xách tay cài định vị

Sáng ngày 8-10 công an phường Tây Lựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của 2 nữ sinh viễn Vũ Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Hằng về việc bị kẻ gian đột nhập vào phòng trọ, trộm cắp tài sản. Theo lời khai của nạn nhân vào lúc 9h cùng ngày chị Quỳnh đi học về phát hiện phòng trọ bị khóa phá, tài sản bị mất gồm 2 chiếc máy tính xách tay và điện thoại di động.

may-dinh-vi

Ngày 9-10 công an phường đã tiếp nhận được thông tin từ phía người bị hại đã định vị được tung tích của chiếc máy tính xách tay bị mất trộm. Do chiếc máy tính xách tay của chị Quỳnh cài phần mềm định vị nên khi tên trộm khởi động máy tính đã bị chụp ảnh và hình ảnh gửi về điện thoại của chị Quỳnh. Tên trộm không hề biết.

Lập tức công an phường Tây Lựu triển khai lực lượng đến địa chỉ mà chiếc máy tính xách tay báo về, là số nhà 6/192 Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Chủ nhà là Bùi Văn Phúc sinh 1991 trú tại xã Hồng Sơn, Mỹ Đức. Lực lượng công an đã mời Phúc về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội, trước ngày phạm tội Phúc đi vào Tây Lựu mua hoa về bán. Do không biết đường, Phúc đã đi nhầm vào một con ngõ và phát hiện tại đây có nhiều dãy nhà trọ vắng người nên nảy sinh ý định xấu. Sáng ngày 8/10 Phúc đến khu trọ này tìm sơ hở để trộm cắp tài sản. Phát hiện trong phòng trọ có 2 chiếc máy tính xách tay và 1 chiếc điện thoại, Phúc đã đột nhập và lấy tài sản.

Tối cùng ngày, Phúc khởi động chiếc máy tính xách tay của chị Quỳnh; thay webcam bật lên và hình ảnh của mình bị chụp lại và hiển thị trên màn hình, anh ta rất ngạc nhiên, vội vàng cất máy tính đi. Sau đó rao bán trên mạng 2 chiếc máy tính với giá 8 triệu đồng. Công an Tây Lựu đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng và tang vật đến Cơ quan điều tra công an quận Bắc Từ Liêm để tiếp tục điều tra và xử lý.

Nguồn: http://anninhthudo.vn/phap-luat/ten-trom-sa-luoi-boi-may-tinh-xach-tay-cai-dinh-vi/576484.antd

Viết một bình luận