5 thay đổi nhỏ khiến điện thoại Galaxy Note 5 đẳng cấp hơn Note 4

5 thay đổi nhỏ khiến điện thoại Galaxy Note 5 đẳng cấp hơn Note 4

Samsung đã cải tiến một chút cho Galaxy Note 5 từ Note 4, rõ ràng nhất là ở mặt phần cứng. Nhưng điều này không mang đến nhiều khác biệt giữa hai siêu phẩm dòng Galaxy Note. Dưới đây là 5 điểm nhấn tuy “nhỏ mà có võ” đã giúp Galaxy Note 5 hoàn toàn vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

1. Màn hình khóa hiển thị theo phong cách mờ dần

Trên Galaxy Note 4, bạn sẽ có tới 4 hiệu ứng mở khóa màn hình khác nhau, tuy nhiên điểm này đã bị lược bỏ bớt và đổi mới bằng hai hiệu ứng: Colored droplets và Sparkling bubbles. Khi bạn mở khóa quá trình chuyển đổi sẽ xuất hiện, trong đó màn hình đen dần từ bên phải và trái dọc vào bên trong – giống như cách chuyển cảnh trong phim Star Wars của George Lucas.

2. Cải tiến bút S Pen

Tất cả các đời bút S Pen đều tạo nên sự khác biệt cho dòng Galaxy Note, đặc biệt là Samsung Galaxy Note 5. S Pen không chỉ đem lại trải nghiệm mượt mà gần như đang dùng một cây bút thật mà còn là công cụ hỗ trợ đắt lực giúp bạn sáng tạo, giải quyết công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt từ đời bút S Pen của Galaxy Note 5, bạn không còn kéo bút ra “khổ sở” như cách truyền thống nữa, mà bạn chỉ cần bấm nút chuyên dụng một-phát-một là bút tự động bung ra. Chưa hết, Samsung còn bổ sung thêm cho bút S Pen khả năng ghi chú tức thì ngay cả khi màn hình đang tắt.

Vào thời điểm bút S Pen được lấy ra, chức năng lệnh không chạm sẽ được kích hoạt ngay trên màn hình, sẵn sàng cho bạn sáng tạo không ngừng. Với bút S Pen, giờ đây bạn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình những trang dài, kể cả những kích thước phức tạp nhất chỉ gói gọn trong một bước di chuyển mượt mà. Ghi chú trên các tấm hình chụp và chia sẻ với bạn bè trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Video trải nghiệm bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 5

3. Khả năng hiển thị nội dung trên màn hình tốt hơn

Các phần mềm trên giao diện Samsung TouchWiz đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi Galaxy Note 4 xuất hiện, và khả năng hiển thị cũng thể. Xem ảnh chụp màn hình dưới đây, bạn sẽ nhận thấy rằng cách bố trí trang web có vẻ khác giữa hai máy.

Phông chữ và các biểu tượng bên Galaxy Note 5 (trái) nhỏ hơn, nên nhìn bố cục trang web cũng thoáng hơn

Từ đó khiến người dùng có cảm giác là hình ảnh hiển thị trên Galaxy Note 5 (518ppi) tốt hơn nhiều so với Note 4 (515ppi), mặc dù cả hai máy đều sở hữu màn hình Quad HD 5,7 inch. Thực tế đều do ảo giác về khoảng cách làm cho các biểu tượng và văn bản xuất hiện chi tiết hơn khi hiển thị ở kích thước nhỏ hơn.

Phông chữ trên Galaxy Note 4 lớn hơn Note 5 (ảnh phải)

4. Ngoại hình mỏng hơn

Galaxy Note 5 (7,6 mm) mỏng hơn một chút so với Galaxy Note 4 (8,5 mm). Đó là sự khác biệt gần như không thể nhận thấy bằng mắt thường, chỉ khi bạn nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của hai máy.

Galaxy Note 5 nằm trên

Phần bên hông của Galaxy Note 5 được thiết kế khá dốc kết hợp với các cạnh bằng kim loại, từ đó ảo tưởng lại lên ngôi và bạn sẽ cho rằng máy rất mỏng. Bàn tay gần như bị lừa bởi các ngón tay của bạn, vì phần cạnh mỏng cho nên đánh đồng tổng quan thiết bị cũng “siêu gầy” như thế, và đã khiến bạn ngộ nhận Galaxy Note 4 thật cồng kềnh khi đem ra so sánh.

5. Mặt sau được gia công bằng kính cường lực

Galaxy Note 5 thừa hưởng những gì được xem là tốt nhất, đổi mới nhất từ Galaxy S6 và S6 Edge. Phần mặt trước của máy chẳng khác gì phiên bản Galaxy S6 phóng to, còn mặt lưng thì giống hệt Galaxy S6 Edge úp lại với hai mép cong vào trong – cả hai mặt đều được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4. Bên cạnh đó, phần nắp lưng cũng được tích hợp lớp màn quang học CMF tương tự như bộ đôi dòng Galaxy S nêu trên – giúp máy có thể biến đổi đa dạng màu sắc tùy vào từng môi trường khác nhau.

Mặt sau của Galaxy Note 5 đúng đẹp

Tuy Galaxy Note 5 sở hữu vẻ ngoài cũng như mặt lưng đẹp rạng ngời mà không chói lóa, nhưng đúng như câu nói: “Được này mất kia”, máy không hỗ trợ mở rộng lưu trữ dữ liệu thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD – do dõi theo phong cách thiết kế nguyên khối, thay vì nhựa có thể tháo rời nắp lưng và pin như trên Galaxy Note 4.

Bạn đánh giá thế nào về Galaxy Note 5 cũng như những cải tiến mà Samsung đã mang đến cho chiếc phablet này?

Nguồn: AndroidPit

Viết một bình luận